Áp thuế suất 25% cho thu nhập từ quảng cáo trên báo

Cập nhật: 05-10-2010 | 00:00:00

Thuế suất thuế TNDN 25% sẽ được áp dụng đối với thu nhập từ hoạt động quảng cáo trên báo của các cơ quan báo chí là đơn vị sự nghiệp công lập (bao gồm cả Báo tự đảm bảo hoàn toàn và Báo tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên).

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 150/2010/TT-BTC hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với các cơ quan báo chí.

 Áp thuế suất 25% cho thu nhập từ quảng cáo trên báo - Ảnh minh họa

Theo đó, đối với Báo tự đảm bảo chi phí hoạt động có hoạt động thương mại, cung cấp dịch vụ như quảng cáo, đăng tải thông tin và các dịch vụ khác thuộc đối tượng chịu thuế TNDN thì Báo hạch toán các khoản doanh thu, chi phí để xác định thu nhập chịu thuế TNDN theo quy định.

 

Còn đối với Báo tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động, nếu hạch toán được doanh thu, chi phí thì kê khai, nộp thuế như Báo tự đảm bảo chi phí hoạt động.

 

Trường hợp hạch toán được doanh thu nhưng không hạch toán và xác định được chi phí, thu nhập của hoạt động kinh doanh thì kê khai, nộp thuế TNDN tính theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ như sau: Đối với dịch vụ là 5%; kinh doanh hàng hóa 1% và hoạt động khác là 2%.

 

Hạch toán riêng doanh thu quảng cáo để nộp thuế GTGT

 

Thông tư quy định rõ, Báo tự đảm bảo chi phí hoạt động phải hạch toán riêng doanh thu hoạt động quảng cáo để nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ.

 

Các Báo này được khấu trừ toàn bộ thuế GTGT đầu vào của tài sản cố định hình thành từ Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của Báo và tài sản cố định dùng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT và không chịu thuế GTGT...

 

Còn đối với Báo tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động thì không được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào bằng các nguồn kinh phí do Nhà nước cấp.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên