Asiad 2018: Anh Đức sẽ lĩnh xướng hàng công U23 Việt Nam?

Cập nhật: 31-07-2018 | 10:11:39

Trong số 4 cái tên trên 23 tuổi được HLV Park Hang-seo gọi lên U23 Việt Nam lần này, ngoại trừ Văn Lâm gần như chắc suất thì Anh Đức (ảnh), Văn Quyết hay Hùng Dũng ai sẽ là cái tên duy nhất bị ông thầy người Hàn Quốc gạch tên trước ngày sang Indonesia?

Trên hàng công, “bạc già” Anh Đức cùng Văn Quyết được ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng gọi lên để làm điểm tựa cho những Công Phượng, Văn Toàn hay Đức Chinh. Kinh nghiệm dày dặn cùng bản lĩnh trận mạc của Anh Đức lẫn Văn Quyết đủ sức giúp cho hàng công của U23 Việt Nam thêm một phần sức mạnh. Năm nay đã bước sang tuổi 33, Đức “Eto’o” vẫn cho thấy sự dẻo dai của mình ở sân chơi V.League cũng như trong màu áo ĐT Việt Nam. Với chiều cao lý tưởng 1m81 cùng khả năng ghi bàn bằng đầu khá toàn diện, Anh Đức còn là mẫu tiền đạo rất giỏi tỳ đè và làm tường cho các vệ tinh xung quanh. Nếu cần một trung phong cắm, hoạt động năng nổ và lôi kéo hậu vệ đối phương cho những Công Phượng, Đức Chinh hay Văn Toàn có thể rảnh chân ghi bàn thì Anh Đức là sự lựa chọn hoàn hảo vào lúc này. Có Anh Đức, các tiền đạo của U23 Việt Nam sẽ không còn phải lo lắng trong việc phải đối đầu với những hậu vệ cao to đến từ Tây Á.

Trong khi đó, Văn Quyết vẫn rất cần mẫn mỗi khi được ra sân. Dù chơi ở trên hàng công hay tiền đạo cánh, Quyết “rừng” vẫn luôn thể hiện được bản năng sát thủ của mình. Với phong độ ổn định hiện tại khi có được 5 bàn thắng cho CLB Hà Nội sau 20 vòng đấu tại V.League 2018, Đội trưởng của ĐT Việt Nam rất có thể lấy suất đá chính của Phan Văn Đức, tiền vệ đến lúc này đã có 9 bàn thắng cho SLNA.

Bất ngờ lớn nhất đến từ Đỗ Hùng Dũng khi HLV Park Hang-seo quyết định triệu tập anh lên U23 Việt Nam đợt này. Có một chi tiết đáng chú ý với tiền vệ của Hà Nội, từ khi lên chơi V.League 2016, Hùng Dũng không nghỉ bất kỳ trận nào. Cả V.League 2016 và 2017 tiền vệ này đều ra sân đủ 26 trận. Mùa 2018, Hùng Dũng có tên đủ trong 20 vòng đấu đầu tiên. Đó là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện như lời nhận xét của HLV Chu Đình Nghiêm. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khu trung tuyến của U23 Việt Nam khá chật chội với những cái tên như Xuân Trường, Minh Tuấn, Việt Hưng, Đức Huy. Tất cả những gương mặt này từng có nhiều năm ăn cơm tuyển cùng nhau, hiểu nhau khá rõ trên sân. Với quỹ thời gian chỉ gần 1 tháng, khó để cho Hùng Dũng có thể tìm được tiếng nói chung với lớp đàn em.

Có thể, sau giải Tứ hùng - Cup Vinaphone cái tên duy nhất trên 23 tuổi phải nói lời chia tay U23 Việt Nam sẽ lộ diện. Và khả năng cao tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phải ra về. Bởi trên hàng công Anh Đức gần như sẽ chiếm một suất, Văn Quyết gần như chiếm trọn niềm tin bên hành lang trái trong khi Văn Lâm “bất khả xâm phạm” trong khung thành.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên