Becamex Bình Dương chuẩn bị cho chặng cuối lượt về V-League 2018

Cập nhật: 30-07-2018 | 11:51:50

Nhân dịp đội tuyển Olympic Việt Nam tập trung, bước vào chiến dịch tranh tài tại Đại hội thể thao châu Á năm 2018 - Asiad 18, V-League 2018 tạm dừng, đội bóng Becamex Bình Dương đã được “xả trại” để các cầu thủ được trở về bên gia đình và người thân sau một thời gian dài chinh chiến gay go. Quãng thời gian được nghỉ hơn 1 tháng, nhân lúc V-League “hưu chiến” là “30 ngày vàng” để HLV Trần Minh Chiến củng cố lại nhiều mặt trước khi tiếp tục chinh phục chặng đường còn lại của mùa giải 2018 vẫn còn lắm chông gai…

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, điều mà HLV Trần Minh Chiến trăn trở nhất vẫn là giải bài toán về lực lượng của Becamex Bình Dương (B.BD) như thế nào trong giai đoạn luyện quân “30 ngày vàng” sắp tới. HLV Trần Minh Chiến cho biết: “Sau khi kết thúc trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2018 cùng đội chủ nhà Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, các cầu thủ được xả hơi khoảng 10 ngày, trước khi tập trung trở lại để đi Phú Quốc tập huấn về thể lực kể từ ngày 6-8 tới. Tại Phú Quốc, trên những bãi cát ven bờ biển, các cầu thủ sẽ được rèn giũa sức bền về thể lực, tốc độ trong khoảng 7 ngày. Sau đó, các cầu thủ sẽ di chuyển về đại bản doanh ở TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục rèn luyện về kỹ chiến thuật, tăng cường khả năng phối hợp để có thể đạt được hiệu quả ưng ý hơn trong chặng đường còn lại của mùa giải V-League 2018 với 6 trận đấu cuối và đặc biệt là những trận đấu quyết định ở Cúp Quốc gia 2018”.


HLV Trần Minh Chiến
(bìa trái) và các cộng sự cùng những học trò sẽ còn nhiều việc để làm trong “30 ngày vàng” Ảnh: LONG VĨNH

Theo HLV Trần Minh Chiến, ngoài 2 cầu thủ Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Tiến Linh bận tập trung và thi đấu cho đội Olympic Việt Nam, B.BD còn vắng thêm hơn 10 cầu thủ khác, bận thi đấu Giải bóng đá U21 quốc gia 2018. Như vậy, quân số của B.BD trong giai đoạn “30 ngày vàng” này chỉ còn 15 - 16 cầu thủ, không đủ để chia đôi đội hình để đấu tập. Nhìn chung, việc thiếu quân số sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của B.BD cho chặng đường còn lại của V-League 2018 và trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 vào ngày 5-9 tới cùng CLB Hà Nội trên sân Bình Dương. Các cầu thủ đã được lãnh đạo CLB và BHL sinh hoạt về điều này. “Chúng tôi xác định tiếp tục phát huy điểm mạnh về tinh thần chiến đấu luôn ở mức cao như đã thể hiện từ đầu mùa giải cho đến tận vòng 20 V-League 2018 và bán kết Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, B.BD vẫn còn nhiều điều cần phải củng cố, đó là gia tăng sự chắc chắn của hàng phòng ngự, đã để lọt lưới khá nhiều bàn từ đầu giai đoạn lượt về đến giờ. Điều này là một phần khó tránh khỏi, bởi mật độ thi đấu của B.BD quá dày, nhiều cầu thủ lớn tuổi chưa hồi phục kịp, trong khi các cầu thủ trẻ thì vẫn còn tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Nói chung, quãng nghỉ giữa giai đoạn lượt về đã đến khá đúng lúc, nhưng cũng đi kèm rất nhiều thách thức. Chúng tôi phải tận dụng “30 ngày vàng” này để hoàn thiện thêm những gì còn hạn chế và phát huy những thế mạnh, ưu điểm của mình”, HLV Trần Minh Chiến cho biết.

Tin từ CLB B.BD cho biết dự kiến vào cuối tháng 8 tới, CLB B.BD sẽ hành quân đến Hong Kong để thi đấu với đội bóng Kitchee. Đây là đội bóng rất hùng mạnh, từng 9 lần vô địch Hong Kong Primier League, 5 lần đoạt cúp FA Hong Kong, từng vào đến bán kết AFC Cup 2014. Tại vòng sơ loại AFC Champions League 2017 vừa rồi, Kitchee đã vượt qua đội bóng hùng mạnh của V-League là Hà Nội với tỉ số 3-2, sau đó gây địa chấn khi vượt qua CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc ở trận play-off (hòa 1-1, sau đó thắng luân lưu 4-3) để giành quyền góp mặt vòng đấu bảng chính thức của AFC Champions League 2018. Dự kiến, trận Kitchee - B.BD sẽ diễn ra vào ngày 25-8 tại Hong Kong, sau đó đội bóng đất Thủ sẽ quay về tập luyện để chuẩn bị tiếp Hà Nội ở trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 diễn ra vào ngày 5-9 tới.

LONG VĨNH

 

Với chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Thanh Hóa, Hà Nội chỉ còn cách ngôi vương của Nuti Cafe V.League 2018 đúng 1 điểm. Trong ảnh, Văn Quyết và đồng đội ăn mừng như thể họ đã vô địch sớm 6 vòng đấu khi chỉ cần một trận hòa là thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trở thành tân vương của giải. 

HÙNG CƯỜNG

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên