UEFA Champions League

Atletico Madrid - Barcelona : “Gã khổng lồ” thẳng tiến

Cập nhật: 13-04-2016 | 10:13:28

Dù để thua 1-2 ở lượt đi, Atletico Madrid (A.Madrid) vẫn còn cơ hội lọt vào bán kết nếu đánh bại Barcelona với tỉ số 1-0 hoặc chênh lệch từ 2 bàn trở lên khi họ để thủng lưới. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 14-4, sân nhà Vincente Calderon có thể là tử địa của “Gã khổng lồ” Barca.


 Suarez (phải) luôn khiến hàng thủ A.Madrid khiếp sợ

Lá thăm định mệnh đưa A.Madrid và Barcelona sớm chạm trán ở tứ kết UEFA Champions League (UCL). Chảo lửa Nou Camp trở nên hừng hực khi Barcelona liên tiếp tràn lên uy hiếp khung thành đội khách. Thế nhưng, gần 88.000 khán giả đã chết lặng ở phút 25 khi Torres mở tỉsố cho A.Madrid. Kịch tính diễn ra trong vòng 6 phút sau, 2 thẻ vàng buộc người hùng Torres trở thành tội đồ và rời sân trước sự bức xúc của đồng đội. Chơi hơn người, Barcelona hoàn toàn làm chủ thế trận và cú đúp của Suarez giúp đội chủ nhà đánh bại A.Madrid 2-1. Như vậy, thầy trò HLV Simeone chỉcòn con đường duy nhất là hạ gục Barcelona với tỉsố 1-0 hoặc cách biệt từ 2 bàn trở lên nếu để đối phương ghi bàn. Trong trường hợp trận đấu được định đoạt bởi những màn đấu súng 11m, A.Madrid sẽ gặp bất lợi khi chỉ2 lần chiến thắng và để thua 3. Thiếu Torres trong trận lượt về, sơ đồ 4-3-3 có thể chuyển đổi thành 4-2-3-1. Như vậy, phòng ngự phản công để đánh úp Barca là lựa chọn hợp lý trước hàng công cực mạnh của đội bóng xứ Catalan.

Chiến dịch vòng loại World Cup 2018 dường như vắt kiệt sức lực của tam tấu MNS Messi- Neymar - Suarez. Ở La Liga, Barcelona có vẻ hụt hơi khi để đội nhì bảng A.Madrid và đội xếp thứ 3 Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 và 4 điểm. Riêng tại UCL, ở mùa tứ kết 2013-2014, Barcelona từng bị loại bởi A.Madrid với tổng tỉsố 1-2 (hòa 1-1, thua 0-1). Dẫu sao, chỉcần hòa, “Gã khổng lồ” Barca sẽ điền tên vào bán kết mùa này. Nếu buộc bước vào loạt đá luân lưu 11m, đội khách vẫn chiếm ưu thế (thắng 5, thua 1).

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên