Aubameyang vượt Ronaldo ở El Clasico

Cập nhật: 22-03-2022 | 06:57:17

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang chỉ cần một trận để góp công vào nhiều bàn hơn Cristiano Ronaldo, ở các trận El Clasico trên sân Bernabeu tại La Liga.

Aubameyang góp công vào ba bàn, gồm cú đúp và một kiến tạo, khi Barca hạ Real 4-0 tối 20/3. Đây mới là trận đầu tiên của tiền đạo Gabon trong lịch sử El Clasico. Còn Ronaldo đã gặp Barca trên sân Bernabeu suốt 9 năm, nhưng chỉ góp công vào hai bàn ở La Liga. Cả hai bàn này đều đến từ phạt đền, năm 2011 và 2014.

Aubameyang mừng bàn vào lưới Real Madrid trên sân Bernabeu tối 20/3.

Nếu tính trên mọi đấu trường và bỏ qua phạt đền, Ronaldo cũng mới ghi hai bàn mỗi khi tiếp Barca, trong 1.293 phút. Aubameyang chỉ mất 71 phút để vượt qua thành tích này của siêu sao Bồ Đào Nha.

Nhưng Ronaldo ghi được tới 12 bàn trên sân Camp Nou, nhiều hơn số bàn của Lionel Messi tại Bernabeu. Còn về tổng số bàn ở El Clasico, Messi vẫn đứng đầu với 26 bàn, còn Ronaldo đứng thứ hai với 18 bàn ngang với huyền thoại Real Alfredo di Stefano. Nhưng Messi cũng không ghi bàn ở El Clasico kể từ khi Ronaldo rời Real hè 2018.

Aubameyang gia nhập Barca hôm 2/1, theo dạng chuyển nhượng tự do, sau khi anh bị Arsenal thanh lý hợp đồng. Dưới trướng HLV Xavi, Aubameyang đã ghi 9 bàn qua 11 trận. Hợp đồng của tiền đạo 32 tuổi vẫn còn hạn đến tháng 6/2025, với điều khoản phá vỡ hợp đồng 100 triệu euro (khoảng 110 triệu USD). Aubameyang cũng chỉ cần ghi thêm ba bàn để chạm mốc 300 bàn ở cấp độ CLB.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên