Barca vùi dập Real tại El Clasico

Cập nhật: 21-03-2022 | 06:49:22

Barca ngắt mạch năm trận toàn thua trước Real, khi thắng đối thủ 4-0 ngay tại Bernabeu, ở vòng 29 La Liga tối 20/3.

Trận El Clasico thứ 184 trong lịch sử La Liga khởi đầu đầy mãn nhãn, với một loạt tình huống ăn miếng trả miếng của đôi bên trong 10 phút đầu. Nhưng càng đá, Barca càng vượt trội Real và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Trận đấu ngã ngũ từ phút 54, khi Barca dẫn 4-0. Real vỡ trận và phần còn lại trận đấu chẳng khác nào màn dạo chơi của đội khách tại Bernabeu.

Cầu thủ Barca mừng bàn nâng tỷ số 2-0 của Araujo (giữa).

Sự thiếu vắng Karim Benzema ảnh hưởng quá lớn đến đội đầu bảng, trong khi Barca dưới thời Xavi không còn hiền lành như thất bại 1-2 ở lượt đi. Vắng cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải, HLV Carlo Ancelotti từ bỏ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Ông sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, với Rodrygo đá cao nhất trên hàng công. Đá năm tiền vệ nhưng tuyến giữa của Real vẫn dễ dàng bị bẻ gãy, trong khi hai hậu vệ cánh Nacho và Dani Carvajal thiếu tốc độ để đối đầu với Ousmane Dembele và Ferran Torres.

Real chỉ chơi tốt trong những phút đầu. Sau khi để Ferran Torres uy hiếp khung thành ở phút đầu tiên, chủ nhà đáp trả bằng cơ hội rõ rệt nhất của họ trong trận. Nhưng từ pha kiến tạo của Vinicius, Federico Valverde trong thế thoải mái không thể thắng được Ter Stegen từ cú sút rìa vòng cấm.

Hàng tiền vệ có dấu hiệu mệt mỏi của Real nhanh chóng để mất tuyến giữa vào tay bộ ba Busquets - Pedri - De Jong. Trước sức ép của đội khách, hàng thủ chủ nhà cũng liên tục mắc sai lầm. Cầu thủ duy nhất chơi tốt là Thibaut Courtois - người vừa nhận giải Thủ môn hay nhất tháng Hai. Nhờ hai pha cản phá xuất sắc của thủ thành Bỉ, Real thoát thua ở phút 12 sau các pha dứt điểm cận thành của Aubameyang và Dembele.

Trong thế trận một chiều, Real không trụ vững nổi nửa giờ đồng hồ. Dembele, sau nhiều lần dùng tốc độ làm khổ Nacho, đi bóng xuống sát biên ngang rồi tạt vào để Aubameyang đánh đầu mở tỷ số ở phút 29. Sự thiếu chắc chắn của bộ đôi trung vệ David Alaba - Eder Militao tiếp tục được thể hiện ở bàn thua thứ hai sau đó chín phút. Từ quả phạt góc của Dembele, hai trung vệ Real để Ronald Araujo lọt vào giữa bật cao đánh đầu tung lưới Courtois.

Araujo được HLV Xavi xếp đá hậu vệ phải thay Dani Alves, để đương đầu với tốc độ của Vinicius. Trong ngày hàng thủ Barca chơi tự tin và ăn ý, những mũi công trẻ của Real không thể kết nối với nhau. Vinicius mờ nhạt cả trận, còn Rodrygo chỉ khiến CĐV chủ nhà thêm nhớ Benzema khi xử lý lóng ngóng trong pha đối mặt với Ter Stegen ở cuối hiệp một.

Không có điều chỉnh hiệu quả nào từ Real sau giờ nghỉ để trận El Clasico trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn. Ngay đầu hiệp hai, Ferran Torres thoải mái đối mặt với Courtois. Real thoát thua nhờ Torres dứt điểm tệ, nhưng Barca chỉ cần ít phút để nhấn chìm mọi hy vọng của chủ nhà. Aubameyang đánh gót kiến tạo để Ferran Torres nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 47. Bảy phút sau, tiền đạo Gabon hoàn tất cú đúp, khi phá bẫy việt vị và dứt điểm tinh tế hạ gục Courtois. Aubameyang trở thành cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 ghi dấu giày ở ba bàn thắng ngay trong lần đầu góp mặt ở El Clasico.

Trước trận, HLV Xavi nói rằng Barca chẳng việc gì phải sợ Real - đội áp đảo phần còn lại La Liga mùa này và đang hưng phấn sau khi vào tứ kết Champions League. Thực tế trên sân đúng như lời Xavi nói. Barca chơi thứ bóng đá tổng lực, hoa mỹ và hiệu quả ngay tại Bernabeu. Nếu Courtois không xuất sắc, đội bóng xứ Catalunya có thể thắng đậm hơn bốn bàn.

Chiến thắng giúp Barca đòi lại vị trí thứ ba từ tay Atletico Madrid. Thầy trò Xavi chỉ kém ba điểm và đá ít hơn một trận so với đội nhì bảng Sevilla - những người chỉ có một điểm khi hòa Real Sociedad 0-0 ở vòng này. Với Real, trận thua không ảnh hưởng nhiều đến đỉnh bảng La Liga. Nhưng thảm bại 0-4 khiến họ trải qua trận El Clasico đáng quên nhất trong nhiều năm qua.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên