Barca gặp CLB Đức ở tứ kết Europa League

Cập nhật: 19-03-2022 | 06:38:32

Trong số các đội vào tứ kết, Frankfurt là CLB duy nhất từng vô địch Europa League hoặc giải tiền thân UEFA Cup, ở mùa 1979-1980. Tuy nhiên, họ chỉ đang đứng thứ chín tại Bundesliga. Ở vòng 1/8, Frankfurt đánh bại một đại diện La Liga khác - Real Betis - với tỷ số 3-2 sau hai lượt.

Đường đến chung kết Europa League rộng mở với Barca khi tránh được các đối thủ mạnh.

Đội bóng Đức thứ hai lọt vào tứ kết RB Leipzig sẽ đối đầu Atalanta (Italy). Đây là cặp đấu giữa hai CLB có hoàn cảnh tương tự Barca khi phải xuống chơi ở Europa League vì đứng thứ ba vòng bảng Champions League. Leipzig không phải đá vòng 1/8 bởi đối thủ của họ - Spartak Moscow - bị UEFA loại khỏi giải như một cách trừng phạt Nga do xung đột với Ukraine.

Đội bóng Anh duy nhất West Ham gặp Lyon (Pháp). Cặp tứ kết còn lại là màn chạm trán giữa Braga (Bồ Đào Nha) và Rangers (Scotland). Theo phân nhánh của UEFA, nếu đi tiếp, Barca sẽ gặp đội thắng cặp West Ham - Lyon ở bán kết.

Lượt đi tứ kết Europa League diễn ra ngày 7/4 còn lượt về đá sau đó một tuần. Hai trận bán kết lần lượt được tổ chức ngày 28/4 và 5/5. Trận chung kết diễn ra ngày 18/5 tại sân Ramon Sanchez Pizjuan ở Seville (Tây Ban Nha).

Barca được xem là ứng viên vô địch số một dù chưa từng đăng quang Europa League. Người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia càng có niềm tin vào điều đó khi chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của đội nhà. Barca đang bất bại 11 trận và quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Xavi.

Sau lễ bốc thăm Europa League, UEFA cũng tổ chức bốc thăm tứ kết Europa Conference League. Giải đấu hạng ba châu Âu sẽ chứng kiến màn so tài giữa CLB Ngoại hạng Anh Leicester và PSV Eindhoven - đội đang đua vô địch Hà Lan cùng Ajax.

Một cặp tứ kết đáng chú ý khác là màn tái đấu giữa AS Roma và Bodo/Glimt. Ở vòng bảng, CLB Na Uy khiến Jose Mourinho nhận thất bại đậm nhất trong sự nghiệp cầm quân tại Cup châu Âu với tỷ số 1-6. Ở lượt về trên sân nhà, Roma cũng cần đến bàn thắng muộn của hậu vệ Roger Ibanez mới hòa Bodo/Glimt 2-2.

Đội bóng đồng hương của PSV - Feyenoord - đối đầu CLB CH Czech Slavia Prague còn Marseille gặp CLB Hy Lạp PAOK. Các trận tứ kết và bán kết Conference League diễn ra cùng ngày với tứ kết và bán kết Europa League. Nhưng trận chung kết sẽ đá ngày 25/5, trên sân Arena Kombetare tại Albania.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên