Ba gương mặt tiêu biểu của Bình Dương trong đội hình U19 Việt Nam

Cập nhật: 19-12-2017 | 10:10:16

Sau một năm thực hiện chính sách trẻ hóa lực lượng, tin dùng “của nhà trồng được”, bóng đá trẻ Bình Dương dường như đang thu về những quả ngọt đầu tiên. Những gương mặt như Việt Cường, Thiện Đức và Minh Khoa ở đội U19 Việt Nam hiện tại là những đại diện tiêu biểu của bóng đá trẻ đất Thủ.


Tiền đạo Việt Cường và hậu vệ Thiện Đức, hai cầu thủ trẻ tiềm năng của Bình Dương trong tương lai.
Ảnh: HẢI ANH

Trong 3 cái tên vừa kể trên, hai gương mặt là Nguyễn Trần Việt Cường và Nguyễn Hùng Thiện Đức hiện đang chiếm suất đá chính trong đội hình U19 Việt Nam tại giải U21 Quốc tế 2017 - Báo Thanh Niên. Dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Becamex Bình Dương - HLV Trần Minh Chiến, hai cầu thủ này cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua từng ngày và từng trận đấu. Theo đó, Việt Cường luôn có một suất đá chính trên hàng công của U19 Việt Nam trong hai trận đấu cầm hòa U21 Myanmar 1-1 và để thua U21 Yokohama 1-3. Trong vai trò trung phong cắm, tiền vệ sinh năm 2000 hoàn thành rất tốt nhiệm vụ lôi kéo hậu vệ đối phương nhằm tạo khoảng trống cho các tiền vệ tận dụng cơ hội ghi bàn.

Xét về kinh nghiệm, Việt Cường là gương mặt duy nhất mùa rồi được góp mặt trong thành phần của Becamex Bình Dương chinh chiến ở cả hai mặt trận V-League và Cúp Quốc gia. Dưới thời HLV Trần Bình Sự, Việt Cường được hai lần vào sân thử sức và tiền đạo trẻ này đã có màn trình diễn khá thuyết phục. Không chỉ có vậy, Việt Cường còn là cầu thủ có thâm niên ăn cơm tuyển nhiều nhất so với hai đồng đội là Thiện Đức và Minh Khoa. Tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam hiện tại đã góp mặt trong thành phần U16 và U18 Việt Nam dưới thời HLV Đinh Thế Nam và Hoàng Anh Tuấn. Năm nay 17 tuổi, cao 1m75 và nặng 68kg, Việt Cường sẽ còn phát triển hơn nữa về thể hình cũng như sức mạnh trong tương lai.

Với hậu vệ cánh trái Nguyễn Hùng Thiện Đức, cầu thủ sinh năm 1999 gần như là bản sao của hậu vệ nổi danh một thời của bóng đá Bình Dương những năm 2007, 2008 là Hoàng Vương. Sở hữu cái chân trái khá dị, Thiện Đức luôn cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự cũng như sức mạnh và sự dứt khoát trong các pha leo biên hỗ trợ tấn công. Nói như nhận xét của HLV Trần Minh Chiến, đó là mẫu hậu vệ lên công về thủ toàn diện.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Thiện Đức được triệu tập lên U19 Việt Nam, nhưng lần đầu ăn cơm tuyển cầu thủ của Bình Dương đã chiếm được suất đá chính bên hành lang cánh trái của đội. Những gương mặt kỳ cựu như Quang Vinh, Xuân Kiên cũng mất luôn suất đá chính vào tay của Thiện Đức. Một năm trước, hậu vệ cánh trái này từng được Bình Dương cho An Giang mượn thi đấu tại giải hạng Nhì Quốc gia.

Trẻ nhất trong số 3 gương mặt của Bình Dương góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam là tiền vệ Minh Khoa. Dù chưa tìm được chỗ đứng trên tuyển nhưng cầu thủ sinh năm 2001 chính là của để dành của bóng đá Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Nhận xét về 3 học trò ở U19 Việt Nam, HLV trưởng của Becamex Bình Dương, ông Trần Minh Chiến cho hay: “Việt Cường đã có kinh nghiệm chinh chiến ở V-League nên mùa sau tôi vẫn sẽ tin dùng cậu ta. Hậu vệ Thiện Đức cần thêm thời gian để trưởng thành nhưng tôi sẽ tạo điều kiện được ăn tập cùng đội 1. Riêng Minh Khoa, cậu ấy cần được trau dồi thêm kinh nghiệm ở các giải trẻ”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên