Bà Lê Thị Hổ: Người có tấm lòng nhân ái cao cả

Cập nhật: 23-02-2016 | 08:08:00

Bà Lê Thị Hổ ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An được mọi người biết đến, yêu quý không chỉ vì bà là chủ tiệm vàng Kim Châu nổi tiếng hơn 50 năm nay mà còn bởi vì tấm lòng nhân ái cao cả của bà. Mặc dù tuổi đã ngoài 80 nhưng bà Lê Thị Hổ vẫn hăng hái tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương.

 Xuất thân trong gia đình nông dân nghèo, từ nhỏ bà Hổ đã phải làm việc vất vả. Lập gia đình, bà lại tất bật lam lũ làm mọi công việc để lo cho chồng công tác, nuôi 9 người con nên người. Chính những vất vả, thiếu thốn đó mà khi có được cơ ngơi vững vàng như ngày hôm nay, bà luôn hiểu và thông cảm cho những phận đời khó khăn. Bà luôn tâm niệm kinh doanh không chỉ để làm giàu, mà từ lãi kinh doanh có thể giúp đỡ những người nghèo khó, kém may mắn trong xã hội. Trong nhiều năm qua, bà Hổ đã đóng góp hàng tỷ đồng ủng hộ cho các hoạt động từ thiện ở địa phương như: ủng hộ sách vở, quần áo cho trẻ em nghèo, nạn nhân chất độc da cam; ủng hộ Hội Bảo trợ trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh; ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh... để chung tay giúp đỡ người nghèo và những mảnh đời bất hạnh. Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, mỗi năm bà Hổ đều dành ra một khoản kinh phí để tài trợ xây dựng một căn nhà tình thương.

Bà Lê Thị Hổ trong một chuyến đi từ thiện tại các tỉnh miền Trung

Với tấm lòng nhân ái, thời gian qua bà Hổ không chỉ trợ giúp cho những hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh mà bà còn sắp xếp thời gian cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh tham gia các chuyến đi từ thiện ở các tỉnh miền Trung, như Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên và các tỉnh miền Tây Nam bộ. Ở mỗi nơi đến bà đều ân cần thăm hỏi các hoàn cảnh khó khăn và trao quà hỗ trợ để họ vượt qua khó khăn trước mắt. Bà Hổ còn kết nối những thành viên trong gia đình gắn các hoạt động từ thiện xã hội.

Bên cạnh đó, hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về, bà Lê Thị Hổ còn trao tặng hàng trăm phần quà cho bà con nghèo và các hội viên trong Câu lạc bộ dưỡng sinh TX.Thuận An. Tính bình quân mỗi năm, số tiền vợ chồng bà Hổ làm từ thiện trên 200 triệu đồng, riêng năm 2015 là 309 triệu đồng. Bà Lê Thị Mộng Trinh, Chủ tịch Hội LHPN phường Lái Thiêu cho biết: “Suốt thời gian qua, bà Hổ luôn tích cực hỗ trợ cho địa phương, trong đó có Hội LHPN phường. Hàng năm bà đều gửi cho chương trình tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, gửi số tiền không lấy lãi để các chị em được vay vốn; đồng thời hỗ trợ học bổng cho các em trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và đầu năm học. Tặng quà cho các hội viên khó khăn vào mỗi dịp Tết Nguyên đán và luôn đồng hành cùng Hội phụ nữ phường, cùng chi hội phụ nữ giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

Với những đóng góp tích cực trong công tác nhân đạo, bà Lê Thị Hổ đã vinh dự nhận 3 kỷ niệm chương của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam và Hội Người cao tuổi Việt Nam trao tặng. Ngoài ra, bà còn được Trung ương, UBND tỉnh, UBND TX.Thuận An tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, gia đình văn hóa và người bảo trợ tiêu biểu”. Đặc biệt vào ngày 29-8-2015, tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục bà Lê Thị Hổ là cụ bà cao tuổi tham gia công tác từ thiện xã hội ở nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam nhất”.

TÂM BÌNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên