Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung: Làm việc vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 12-05-2017 | 09:29:19

“Là một bác sĩ giỏi, sau khi khám bệnh, cô dặn dò rất chu đáo, tận tình và cởi mở, rất thân thiện, gần gũi, giản dị và hòa đồng với bệnh nhân, đồng nghiệp, là một người có tâm với nghề...”. Đó là những nhận xét của bệnh nhân, đồng nghiệp nói về bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phó trưởng Trạm Y tế phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

 

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung (bên phải)

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, chị đã ấp ủ trong mình giấc mơ trở thành bác sỹ cứu người và đam mê đặc biệt vào Đông y. Chị dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, tìm tòi và học hỏi, nghiên cứu thêm về tính dược của các loại cây thuốc nam, tận tụy và hết lòng với nghề nên chị nhận được sự ủng hộ và yêu mến của bệnh nhân và đồng nghiệp. Với chị, dù ở đâu hay vị trí công tác nào chị cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng với công việc, không ngại khó, ngại khổ. Những đóng góp của chị được tập thể ghi nhận và đánh giá cao. Chị đã tự đi sưu tầm cây thuốc về trồng phía sau trạm, lập bảng mô tả 70 tính dược của 70 cây thuốc treo trước trạm, để bệnh nhân có thể tham khảo khi đến khám chữa bệnh.

Trong quá trình công tác từ năm 2006 đến 2012, chị đã phấn đấu bền bỉ, nhận được sự tín nhiệm của trưởng trạm y tế cũng như sự tin tưởng của đồng nghiệp. Đầu năm 2012 chị đã được đề bạt làm Phó trưởng Trạm Y tế phường Phú Hòa. Chị được xem như cánh tay đắc lực phối hợp với trưởng trạm và đồng nghiệp phấn đấu, nỗ lực vì sự tồn tại và phát triển bền bỉ của trạm. Chị kể rằng, trưởng trạm đã cố gắng đấu tranh, gìn giữ môi trường làm việc tại trạm đã hơn 30 năm, nay cơ sở vật chất đã xuống cấp, chị và đồng nghiệp phải có trách nhiệm nỗ lực giúp trưởng trạm tiếp tục gìn giữ và nâng cấp cơ sở vật chất khám chữa bệnh. Nhờ vậy, tổng kết đầu năm 2016, Trạm Y tế phường Phú Hòa là trạm đứng đầu phường, xã, thị trấn về Y học Cổ truyền. Công tác 5 năm với sự nổ lực phấn đấu, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã được tặng giấy khen về thành tích Y học Cổ truyền.

Từ năm 2012 đến nay, được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, với vị trí công tác mới chị đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, chị còn thực hiện công tác kiểm tra giám sát của cán bộ y tế, làm công tác giám sát chức năng của chi bộ Đảng; tham gia các công tác xã hội, như: Công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm . . . Và đặc biệt, chị còn âm thầm thực hiện công việc trồng thuốc và bốc thuốc cho bệnh nhân, gạt đi sự tư lợi cá nhân, làm việc vì lợi ích và sức khỏe cộng đồng. Nếu “vừa hồng, vừa chuyên” là cụm từ thể hiện tài năng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, thì “vừa xanh, vừa sâu” là cụm từ mà chúng tôi muốn dành cho chị nói riêng và các y, bác sĩ nói chung. Bởi vì chị là một trong những người luôn cố gắng học hỏi nâng cao tay nghề, thắp sáng niềm tin, tiếp lửa cuộc sống cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo.

Với sự nỗ lực của chính bản thân, không cần nơi làm việc khang trang, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện ước mơ của mình. Nói về chặng đường tiếp theo, chị hy vọng ước mơ không dừng lại ở tuổi 34 của chị, mà chị nhất định không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức phục vụ cho công việc cũng như ước mơ của mình. Suốt 11 năm liền phấn đấu không mệt mỏi, chị đã nhận được nhiều sự tuyên dương, bằng khen của Sở Y tế.

KIM YẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên