Bắc Tân Uyên: Tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị

Cập nhật: 24-06-2015 | 08:36:13

Sáng 23-6, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị số 30- CT/TW, ngày 18-2-1998 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”.

Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động nên còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả của huyện Tân Uyên trước đây đã triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, ngày càng mở rộng và phát huy dân chủ trong xã hội dưới nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng, tạo được sự đồng thuận cao, nhân dân tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ, các cấp ủy Đảng, các cơ quan đơn vị từ huyện đến cơ sở đã tạo ra bầu không khí dân chủ, cởi mở hơn trong xã hội, thực hiện tốt quyền làm chủ của nhân dân, củng cố thêm lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; song song đó, tạo được sự chuyển biến về ý thức và phong cách làm việc, ý thức phục vụ nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức của Đảng, chính quyền và các đoàn thể theo hướng gần dân, tôn trọng dân và có trách nhiệm với nhân dân, góp phần quan trọng trong phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tăng cường đoàn kết, sự đồng thuận của xã hội, củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; tăng cường đoàn kết trong đấu tranh phòng chống các âm mưu lợi dụng dân chủ, dân tộc, tôn giáo, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 16 tập thể và 18 cá nhân (ảnh) có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ giai đoạn 1998-2015.

Tin, ảnh: MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên