Đảng bộ TX.Tân Uyên: 5 năm, kết nạp hơn 1.100 đảng viên

Cập nhật: 24-06-2015 | 07:34:57

Sáng 23-6, Đoàn giám sát theo Quyết định số 1571 của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Phúc Lâm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thị ủy Tân Uyên về công tác phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2010-2015.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác phát triển đảng viên luôn được Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mới, bảo đảm nguồn kết nạp đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạt yêu cầu về trình độ và các quy định của Trung ương. Về trình độ học vấn và chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ đảng viên kết nạp ngày càng tăng, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học tăng cao, đến nay số lượng cán bộ đảng viên trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ trung cấp trở lên chiếm 56,9% trên tổng số đảng viên phát triển. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 5-2015, số lượng đảng viên đã được kết nạp là 1.103/2.236 tổng số quần chúng tham gia bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đạt 122,5% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên), đạt 149% so với chỉ tiêu phân bổ của Chương trình số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ngoài ra, Thị ủy Tân Uyên thường xuyên chỉ đạo, quán triệt thực hiện công tác phát triển Đảng trong lực lượng công nhân lao động, đoàn viên, hội viên đang lao động, làm việc trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã, đến nay đã có nhiều quần chúng ưu tú được cấp ủy địa phương giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phúc Lâm đánh giá cao nỗ lực của Thị ủy Tân Uyên trong công tác phát triển đảng viên thời gian qua. Ông yêu cầu, trong thời gian tới, TX.Tân Uyên phát huy vai trò công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, thực hiện quy trình về công tác phát triển đảng viên, kịp thời xử lý những đảng viên vi phạm, phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, đáp ứng nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

N.PHƯỜNG - M.SANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên