TP.Thủ Dầu Một: Khánh thành Bia tưởng niệm Bến Chành

Cập nhật: 26-04-2024 | 16:59:05

(BDO) Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2024), ngày 26-4, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ khánh thành Bia tưởng niệm Bến Chành. 

Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.


Bia tưởng niệm Bến Chành

Bia tưởng niệm được xây dựng tại khu phố 2, phường Tân An. Công trình có tổng mức đầu tư gần 150 triệu đồng, do các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn đóng góp vật tư, ngày công, kinh phí thực hiện. 


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một thắp hương tại Bia tưởng niệm Bến Chành

Theo lịch sử ghi lại, vào khoảng năm 1945, hơn 100 người dân các địa phương Tân An, Tương Bình Hiệp và Định Hòa đã bị thực dân Pháp thảm sát tại khu vực này. Đây cũng là khu vực trong kháng chiến chống Pháp, lực lượng tự vệ của địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp để chống trả địch, bảo vệ nhân dân…


Các em học sinh thắp hương tại Bia tưởng niệm Bến Chành

Việc xây dựng Bia tưởng niệm nhằm lan tỏa truyền thống yêu nước, tinh thần dũng cảm hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc; đồng thời bảo tồn các giá trị truyền thống, lịch sử của địa phương.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1679
Quay lên trên