Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương kiểm tra, động viên và chỉ đạo công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Cập nhật: 10-04-2024 | 18:17:55

(BDO) Ngày 10-4, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, động viên và chỉ đạo công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (HCLS) tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thắp hương trước hài cốt các anh hùng liệt sĩ

Tại đây, ông Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên đoàn công tác đã thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương và mặc niệm tưởng nhớ các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại hiện trường

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi xem các kỷ vật vừa được quy tập

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự nỗ lực cũng như tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng tìm kiếm, quy tập HCLS của tỉnh; đặc biệt là sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cựu binh Úc đã cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, giúp Bình Dương tìm kiếm được nhiều hài cốt các liệt sĩ thuộc Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 đã anh dũng hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với lực lượng tham gia tìm kiếm, quy tập HCLS

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà động viên các lực lượng tìm kiếm, quy tập HCLS

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, với tinh thần trách nhiệm trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, các lực lượng cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương huy động mọi nguồn lực, trang thiết bị khẩn trương triển khai các biện pháp mở rộng tối đa quy mô tìm kiếm nhằm sớm quy tập số HCLS đang còn nằm dưới lòng đất nơi đây để tổ chức lễ truy điệu và đưa về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh an táng nhằm an ủi anh linh của các anh hùng liệt sĩ, cũng như người thân, gia đình liệt sĩ.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên