Ban Chỉ đạo 138 huyện Bàu Bàng: Triển khai các giải pháp giữ gìn an ninh trật tự từ nay đến cuối năm

Cập nhật: 05-08-2022 | 08:40:16

Ban Chỉ đạo 138 huyện Bàu Bàng vừa tổ chức triển khai các kế hoạch giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), xây dựng mô hình “Khu nhà ở an sinh xã hội thân thiện, an toàn về ANTT và phòng cháy, chữa cháy” và tổng kết việc xây dựng xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo 138 huyện Bàu Bàng, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Lực lượng Công an huyện tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp tấn công trấn áp tội phạm ở các khu phố, ấp, không để hình thành các băng nhóm tội phạm. Tuy nhiên, những tháng cuối năm là thời điểm các băng nhóm trộm cắp nổi lên, do đó lực lượng công an cần triển khai ngay những biện pháp nghiệp vụ sớm để phòng ngừa. Bên cạnh đó, các địa phương cần xây dựng, củng cố, kiện toàn lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, tổ nhân dân tự quản, tổ hòa giải, câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, câu lạc bộ chủ nhà trọ, khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội, kết hợp với việc tuyên truyền đến từng khu phố, ấp phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tố giác tội phạm.

Theo Ban Chỉ đạo 138 huyện Bàu Bàng, trong thời gian tới, huyện sẽ khảo sát và xây dựng mô hình “Khu nhà ở an sinh xã hội thân thiện, an toàn về ANTT và phòng cháy, chữa cháy” để góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên