Phường Hưng Định, TP.Thuận An: Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 05-08-2022 | 08:33:01

Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn phường Hưng Định (TP.Thuận An) phát triển ngày càng sâu rộng. Đóng góp quan trọng vào kết quả này là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng ý thức tự quản, tự bảo vệ tài sản trong cộng đồng dân cư ngày càng được nâng cao.


Công an phường Hưng Định phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy trên địa bàn

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác phối hợp giữa Công an (CA) phường Hưng Định và các ban, ngành, đoàn thể được thực hiện chặt chẽ nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quản lý, giáo dục các đối tượng, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Theo đó, CA địa phương phối hợp với UBND phường, các đội nghiệp vụ CA TP.Thuận An làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật bằng nhiều hình thức.

Bên cạnh các hình thức tuyên truyền như thông qua hệ thống loa truyền thanh, tổ chức các buổi tuyên truyền về pháp luật cho người dân, học sinh... hiện nay, CA phường Hưng Định đã áp dụng một số hình thức mới phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, như: Viết đăng tin bài trên trang fanpage, nhóm Zalo, tuyên truyền trực quan bằng panô, tờ rơi, băng rôn... Các nội dung tuyên truyền cũng phong phú, đa dạng, như: Tuyên truyền Đề án 06 về chuyển đổi số của Chính phủ; công tác phòng, chống tội phạm, công tác bảo đảm an toàn giao thông; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Từ đầu năm đến nay, phường Hưng Định đã tổ chức được nhiều buổi tuyên truyền thu hút hàng ngàn lượt người dự nghe; tổ chức cho trên 50 hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường theo quy định pháp luật. Song song đó, CA phường Hưng Định cũng thường xuyên phân công cán bộ, chiến sĩ gặp gỡ trao đổi, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có hướng giải quyết phù hợp, nhất là các vấn đề liên quan đến ANTT và trật tự an toàn giao thông. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên người dân trên địa bàn càng có ý thức tham gia bảo vệ ANTT, phòng chống tội phạm. Trong 6 tháng đầu năm nay, CA phường Hưng Định đã tiếp nhận 16 tin tố giác tội phạm. Qua đó, đã phát hiện và xử lý kịp thời 23 trường hợp không đăng ký tạm trú, 4 đối tượng tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, CA địa phương phối hợp với CA phường Thuận Giao kiểm tra cơ sở trọ và phát hiện 4 đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hành vi cướp giật tài sản trên địa bàn phường Thuận Giao.

Trung tá Nguyễn Hoàng Dương, Trưởng CA phường Hưng Định, cho biết để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn, thời gian tới lực lượng CA phường phối hợp với quân sự tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an toàn giao thông, rà soát nắm tình hình, tiến hành kiểm tra các ngành nghề, cơ sở kinh doanh có biểu hiện phức tạp về ANTT; tiếp tục củng cố, duy trì, nhân rộng và xây dựng mới các mô hình phòng, chống tội phạm hoạt động có hiệu quả; vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Từ đầu năm đến nay, CA phường Hưng Định phối hợp với các lực lượng quân sự, dân phòng, bảo vệ dân phố tổ chức 228 cuộc tuần tra vũ trang với 1.312 lượt người tham gia; tổ chức 339 cuộc tuần tra giao thông với 1.982 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, CA phường đã lập 67 biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 46 xe mô tô, 21 giấy tờ xe, 2 cân đồng hồ và hàng trăm kg rau quả các loại. CA phường cũng tham mưu cho UBND lắp đặt 25 camera an ninh trên các giao lộ, tuyến đường trọng điểm phục vụ công tác điều tra, truy vết, xử lý các vấn đề về giao thông và ANTT.

THẢO PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên