Hỏi - Đáp pháp luật

Hỏi đáp pháp luật ngày 16-6-2015

Hỏi: Có nhiều trường hợp cơ quan, tổ chức đã từ chối việc cung cấp thông tin liên quan đến tổ chức, hoạt động của cơ quan mình khi báo chí yêu cầu, dù đó không phải là thông tin mật.

Công ty chế biến gỗ nơi chị N. làm việc có nhiều công nhân đã làm việc nhiều năm nhưng nay bị công ty xử lý kỷ luật lao động sa thải mà không có lý do chính đáng, trong đó có chị.

Hỏi: Tôi đã ly hôn và nay muốn đăng ký kết hôn lần hai. Tôi cung cấp bản án ly hôn, nhưng cán bộ Tư pháp phường yêu cầu tôi xin cấp trích lục bản án dân sự ly hôn mới cấp cho tôi giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Tôi đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng đối với người nhiễm chất độc da cam

Hỏi: Trong Luật Phòng, chống ma túy, các hành vi nào bị nghiêm cấm và việc phòng, chống ma túy thuộc trách nhiệm của ai?

Hỏi: Công an là cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy (TPVMT). Vậy cơ quan này có những hoạt động gì để phòng, chống TPVMT theo quy định pháp luật?

Hỏi: Người điều khiển xe ô tô lái xe vào làn đường dành cho xe mô tô thì bị mức xử phạt như thế nào?

Các khoản trợ cấp không được tính là mức lương để tính trợ cấp thôi việc

Hỏi đáp pháp luật ngày 15-4

Theo Điều 33 của Luật BĐG quy định: Tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình nâng cao nhận thức, hiểu biết và tham gia các hoạt động về BĐG

Hỏi đáp pháp luật ngày 14-4

Quay lên trên