Ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022

Cập nhật: 08-09-2022 | 14:14:46

(BDO) Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Mục đích của kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Các hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được tổ chức từ ngày 17-10 đến 18-11-2022 nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai.

Đối tượng vận động: Cấp xã vận động các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn do cấp xã trực tiếp quản lý (không tổ chức vận động đối với các đối tượng là người nghèo, hộ nghèo, người cận nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn). Cấp huyện vận động các cơ quan của Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và tổ chức xã hội - nghề nghiệp do cấp huyện trực tiếp quản lý; các cơ quan hành chính, sự nghiệp cấp huyện; các doanh nghiệp (DN) đóng trên địa bàn huyện. Cấp tỉnh vận động các cơ quan của Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và tổ chức xã hội - nghề nghiệp do cấp tỉnh trực tiếp quản lý; cơ quan hành chính, sự nghiệp cấp tỉnh; DN trong, ngoài tỉnh và DN nước ngoài. Các cơ quan, đơn vị, DN và các tổ chức đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh bằng tiền chuyển vào tài khoản: Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” Bình Dương; số tài khoản: 3751.0.9019781.00000 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Dương.

Hình thức vận động ủng hộ bằng tiền và hiện vật. Ngoài hình thức ủng hộ bằng tiền vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, các cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm có thể liên hệ, phối hợp với MTTQ các cấp để ủng hộ, hỗ trợ trực tiếp cho các hộ nghèo theo địa chỉ cụ thể được Ủy ban MTTQ cùng cấp hoặc đơn vị tự chọn và có thông báo về Ủy ban MTTQ cùng cấp để tổng hợp, báo cáo kết quả. 

Dự kiến, mức vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động có hưởng lương ủng hộ tối thiểu 200.000 đồng/người. Đối với các hộ dân, tùy vào điều kiện của từng địa phương, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” cấp xã tham mưu với Đảng ủy, UBND cùng cấp để có mức vận động phù hợp.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với ngành lao động - thương binh và xã hội, các tổ chức thành viên rà soát danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, trong đó đặc biệt chú ý hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bảo đảm chính xác, không để trường hợp nào không được quan tâm hỗ trợ, không để xảy ra tình trạng trùng lắp đối tượng trong hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên