Tặng quà trung thu, xe đạp và học bổng cho học sinh vượt khó học tốt

Cập nhật: 08-09-2022 | 14:11:59

(BDO) Tối 7-9, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT,TMC&BNN) tỉnh đã tổ chức chương trình “Vui Trung thu - Tiếp sức trẻ em vượt khó đến trường”. Tham dự có bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các ban, ngành, đoàn thể và gần 150 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Những chiếc xe đạp được trao tặng từ chương trình sẽ giúp các em có phương tiện đến trường


Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh trao tặng học bổng cho các em vượt khó học tốt

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền nói chung, Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh nói riêng luôn dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cả về vật chất lẫn tinh thần để các em được vui chơi, phát triển lành mạnh. Nhằm mang đến cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn một mùa Trung thu ấm áp, Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh tiếp tục vận động các đơn vị ủng hộ quà để gửi tặng, chia sẻ với các em. 


Những suất học bổng ý nghĩa được trao tặng cho các em trong dịp đầu năm học sẽ giúp các em có thêm điều kiện đến trường 

Tại chương trình này, Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh đã trao tặng hàng ngàn phần bánh trung thu cho các Huyện, Thị, Thành hội để trao tặng cho các em thiếu nhi ở các địa phương trong dịp Tết Trung thu này; trực tiếp trao tặng gần 150 phần bánh trung thu đến các em thiếu nhi là trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo tham gia chương trình.


Các đại biểu tặng bánh trung thu cho các em trong chương trình

Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh trong năm học 2022-2023 do UBND tỉnh phát động, nhằm hỗ trợ các em khuyết tật, mồ côi, các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó đến trường, Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh còn vận động xe đạp, học bổng để hỗ trợ cho các em có thêm điều kiện đến trường. Tại chương trình này, Tỉnh hội đã trao 116 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 12 xe đạp, mỗi xe đạp trị giá khoảng 3,5 triệu đồng cho các em đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi tư nhân và trẻ em gia đình người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, khó khăn. Tổng giá trị học bổng và xe đạp hỗ trợ cho các em là 158 triệu đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên