Bán kết bóng đá nam ASIAD 18: Olympic Việt Nam dừng bước ở bán kết

Cập nhật: 30-08-2018 | 08:44:34

Chiều qua (29-8), hàng triệu con tim người hâm mộ Việt Nam đã dõi theo bước chân của đội tuyển Olympic Việt Nam (OVN) khi thầy trò HLV Park Hang Seo ra sân thi đấu trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18 với đội bóng rất mạnh là Olympic Hàn Quốc (OHQ). Kỳ vọng về một trang sử mới hiển hách cho bóng đá Việt Nam đã không thể thành hiện thực bởi đối thủ có đẳng cấp vượt trội hơn…


Pha tranh chấp bóng giữa OVN
(áo sậm) và OHQ. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, HLV Park Hang Seo đã tung ra sân lực lượng mạnh nhất mà ông có trong tay nhằm hy vọng OVN sẽ có thế trận không quá lép vế trước các cầu thủ trẻ xứ Kim chi. Tuy nhiên, sự thiếu vắng mà tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (chấn thương rời giải) và Đoàn Văn Hậu để lại những lỗ hổng khó khỏa lấp khi chúng ta đối đầu với những đối thủ mạnh hơn. Mặt khác, nền tảng thể lực giảm sút sau 120 phút thi đấu kéo dài trong chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria ở tứ kết đã làm cho các học trò HLV Park Hang Seo đã bị hụt hơi trước những màn phối hợp của OHQ vốn khỏe hơn nhiều. Cuối cùng, đẳng cấp chơi bóng của các cầu thủ OHQ là nhỉnh hơn nên chỉ cần chúng ta phạm sai sót thì lập tức nhận lãnh sự trừng phạt.

Từ sai sót của hàng phòng ngự, để bóng bật ra đến chân của Lee Seung Woo (17) và cầu thủ này đã dứt điểm dứt khoát, làm tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng. Sau bàn thua đầu tiên kể từ đầu ASIAD 18, các học trò HLV Park Hang Seo đã chẳng thể giành lại thế trận, mà còn tiếp tục để thủng lưới thêm 2 bàn ở các phút 28 (Hwang Ui Jo) và 54 (Lee Seung Woo). Mãi đến phút 70, OVN mới rút ngắn tỉ số còn 1-3 nhờ công của Trần Minh Vương với cú đá phạt tuyệt đẹp. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu và với thất bại 1-3 này, OVN phải thi đấu trận tranh HCĐ cùng đội thua trong trận bán kết còn lại giữa Nhật Bản và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên