Bán kết FA Cup, Wigan – Arsenal: Pháo thủ không muốn trắng tay

Cập nhật: 11-04-2014 | 00:00:00

Vào lúc 23 giờ 7 phút (12-4), Wigan và Arsenal sẽ cùng hành quân đến SVĐ quốc gia Wembley cho cuộc hội ngộ đầy hấp dẫn ở bán kết FA Cup.

Arsenal (phải) sẽ có mặt ở chung kết FA Cup?

Sau thất bại 0-3 đầy cay đắng trước Everton, Pháo thủ Arsenal càng lúc càng rời xa đường đua khốc liệt tại Premier League. Chuyến làm khách trên sân Goodison Park, cho thấy Arsenal không thể tìm ra bài toán nan giải về vấn nạn chấn thương. Dù Ramsey dần bình phục nhưng khả năng ra sân của tiền vệ xứ Wales vẫn bỏ ngõ. Hiện Arsenal xếp thứ 4 với 64 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 10 điểm và chịu nhiều sức ép từ phía sau của Everton (kém họ 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận). Như vậy nếu tiếp tục trượt dốc, Arsenal sẽ bị đánh bật ra khỏi tốp 4. Nguy cơ trắng tay đang dần hiện ra trước mắt Pháo thủ khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa là hạ màn. Bị loại khỏi đấu trường châu Âu, chia tay với League Cup nước Anh, mục tiêu tối thượng của thầy trò Wenger là danh hiệu FA Cup lâu đời nhất nước Anh. Danh hiệu vô địch FA Cup lần thứ 11 nằm trong tầm tay của Pháo thủ khi họ chỉ gặp Wigan đang chơi ở Premiership (giải hạng Nhất). Với những con người còn lại như Rosicky, Arteta, Giroud…, Pháo thủ thành Luân Đôn hoàn toàn có thể đánh bại Wigan.

Với Wigan - hiện tượng ở những mùa giải gần đây mà người hâm mộ không còn xa lạ. Năm ngoái, họ còn chơi ở Premier League nhưng giờ, Wigan tạm xếp thứ 5 tại giải hạng Nhất và đang cạnh tranh cho suất play-off thăng hạng. Như vậy, Wigan rất khát khao được vào chơi ở trận chung kết FA Cup bởi cặp bán kết còn lại là cuộc giao tranh giữa Hull City - Sheffield United. Wigan từng thất bại 0-2 trước MU trong trận chung kết Community Shield mùa rồi. Liệu họ có thể vượt qua Arsenal để tiến đến giấc mơ lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu vô địch FA Cup.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên