Bayern Munich lội ngược dòng vào bán kết

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 10-4, bộ ba Mario Mandzukic, Thomas Muller, Arjen Robben đã cùng nhau lập công giúp Bayern Munich (B.M) lội ngược dòng đánh bại Manchester United (M.U) 3-1 trong trận tứ kết lượt về và giành quyền lọt tiếp vào bán kết Champions League.

 Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số 2-1 của Mueller - Ảnh: Reuters

Video clip trận Bayern Munich thắng Manchester United 3-1

Cũng giống như trận lượt đi, để đối phó với sức mạnh tấn công hủy diệt của B.M, HLV David Moyes đã chủ động dựng “xe buýt 2 tầng” trước khung thành thủ môn De Gea. Lối chơi này khiến M.U lép vế hoàn toàn so với B.M nhưng bù lại khung thành thủ môn De Gea được bảo vệ chắc chắn nhờ một hàng phòng ngự dày đặc bao quanh khu vực 16m50.

Hiệp 1, B.M cầm bóng 70%, tung ra 13 cú dứt điểm và được hưởng 5 quả phạt góc. Tuy nhiên, tất cả những pha dứt điểm ngoài vòng 16m50 của các chân sút chủ nhà hoặc đi chệch khung thành, hoặc bật vào các hậu vệ của “Quỷ đỏ” nên thủ môn De Gea không một lần phải trổ tài.

Ngược lại, M.U chỉ có đúng một pha dứt điểm nhưng đó lại là cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 1, diễn ra ở phút thứ 8. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi loại bỏ trung vệ Dante, Rooney lại bị lỡ nhịp nên không thể tung ra cú dứt điểm dù trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Neuer.

Sau giờ nghỉ, M.U dồn đội hình lên chơi đôi công với B.M, bởi nếu không có được bàn thắng, “Quỷ đỏ” sẽ bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Sự mạnh dạng của M.U không những gây bất ngờ cho hàng phòng ngự B.M mà giúp họ có bàn mở tỉ số.

Phút 57, từ pha lên bóng bên cánh phải, Valencia dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ B.M rồi thực hiện đường căng ngang cho Patrice Evra từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm sấm sét hạ gục thủ môn Neuer, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ M.U cũng chẳng kéo dài được lâu. Phút 59, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ribery đã có pha tạt bóng chuẩn xác cho Mandzukic lao người đánh đầu hạ gục thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho B.M.

Hưng phấn sau bàn gỡ, B.M tiếp tục đẩy cao đội hình, dồn ép M.U và các cổ động viên chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai. Phút 68, sau một loạt pha hãm thành, Arjen Robben căng ngang chuẩn xác từ cánh phải cho Thomas Muller cắt mặt trung vệ Vidic dứt điểm tung lưới thủ môn De Gea từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho “Hùm xám”. 

Không còn gì để mất, M.U dồn đội hình lên tấn công và bị rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà. Phút 76, từ pha phản công bên cánh phải, Robben cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua hai hậu vệ M.U rồi thực hiện pha dứt điểm bằng chân trái sở trường. Bóng chạm chân trung vệ Vidic đổi hướng làm bó tay thủ môn De Gea, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho B.M.

Thắng chung cuộc 4-2 (lượt đi hòa 1-1), B.M thẳng tiến vào bán kết và tiếp tục hành trình phá giải lời nguyền Champions League, đó là chưa đội nào bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Còn với M.U, dù thua nhưng với những gì đã thể hiện trong hai cuộc đối đầu với B.M, HLV David Moyes cũng đã được ca ngợi rất nhiều.

Theo TTO, Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên