Bán kết giải quần vợt F6 Hong Kong 2018: Lý Hoàng Nam dừng bước

Cập nhật: 06-01-2018 | 08:32:46

  Chiều qua (5-1), tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) bước vào trận đấu quyết định ở vòng bán kết, tranh vé dự trận chung kết Giải quần vợt F6 Hong Kong 2018 cùng vận động viên người Phần Lan Harri Heliovaara.

Đây là đối thủ dù có thứ hạng thấp hơn Hoàng Nam trên bảng xếp hạng của ATP (704 so với 498), nhưng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn về chuyên môn khi tay vợt người Phần Lan có bộ sưu tập thành tích rất ấn tượng. Harri Heliovaara (28 tuổi, thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2009) từng vào đến vòng 2 của Giải quần vợt nhà nghề lừng danh thế giới Wimbledon 2012, chưa kể góp mặt vòng 1 các giải hàng đầu thế giới như Úc, Pháp, Mỹ mở rộng (đều trong năm 2012) và đặc biệt là từng 7 lần vô địch các giải Futures. Thành tích này là hoàn toàn vượt trội so với Hoàng Nam (20 tuổi) vốn mới thi đấu chuyên nghiệp trong 2 năm gần đây và chỉ mới có chưa quá 4 danh hiệu vô địch các giải Futures.

Dù vậy, tay vợt thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương vẫn thi đấu đầy tự tin ở séc đấu đầu tiên, tạo nên thế trận cân bằng, buộc tay vợt đàn anh đến từ châu Âu phải giành giật từng điểm số. Sau khi hòa nhau 6/6, Hoàng Nam đã mất break trong bàn quyết định, đành chấp nhận thua 6/7 ở séc đấu đầu tiên. Bước vào séc đấu thứ 2, Lý Hoàng Nam dù rất nỗ lực nhưng đã không thể thắng được kinh nghiệm, được hỗ trợ bởi thể hình vượt trội (cao 1m88) của đối thủ. Séc đấu này, Hoàng Nam để thua 2/6 và thua chung cuộc 0-2, chấp nhận dừng bước ở vòng bán kết. Điều này cũng có phần do Hoàng Nam đã vắt cạn thể lực trong trận thắng ngược dòng đầy kịch tính trước tay vợt người Pháp, Reboul Fabien (hạng 438, hơn Hoàng Nam 60 bậc). Dù bị loại ở bán kết, nhưng thành tích này chắc chắn sẽ giúp Hoàng Nam có những bước tiến lớn trên bảng xếp hạng ATP được công bố sắp tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên