Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014, Việt Nam - Malaysia 2-4: Tuyển Việt Nam thua vì hàng phòng ngự!

Cập nhật: 12-12-2014 | 10:29:59

Tối qua (11-12), Đội tuyển Việt Nam đã gặp lại Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) trong trận bán kết lượt về Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2014. 2 bàn thắng của Công Vinh là không đủ bù đắp cho những sai sót của hàng thủ ĐTVN…

Nỗi buồn thua trận của các tuyển thủ Việt Nam

Trong trận bán kết lượt đi, tại sân Shah Alam vào tối 7-12, ĐTVN đã có màn trình diễn tuyệt vời, phòng ngự hay, tấn công sắc bén để giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Với kết quả này, ĐTVN chỉ cần hòa là vào chung kết cùng tuyển Thái Lan. Thậm chí, ĐTVN dù có thua 0-1 thì cũng sẽ giành quyền đi tiếp, nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương. Nhưng, các học trò của HLV Toshiya Miura đã tự làm khó, khi không còn là chính mình, trong trận đấu đáng quên của lịch sử bóng đá Việt Nam.

Chỉ sau 15 phút, Malaysia đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh. Đầu tiên là pha phạm lỗi của hậu vệ Ngọc Hải dẫn đến quả phạt 11m ở phút thứ 3 và Rahim tận dụng thành công, mở tỉ số 1-0. Sau đó, Bin Talaha tận dụng sự lúng túng của hậu vệ Văn Biển, nâng tỉ số lên 2-0 (phút 15). Hy vọng được nhen nhóm cho ĐTVN, sau khi tiền đạo Công Vinh sút thành công quả phạt 11m, gỡ 1-2 cho đội chủ nhà. Nếu tỉ số này giữ nguyên đến hết 90 phút thì 2 đội sẽ phải thi đấu 2 hiệp phụ hoặc sau đó là loạt sút luân lưu 11m.

Tuy nhiên, những sai sót tệ hại của hàng phòng ngự ĐTVN đã tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho Malaysia giành quyền đi tiếp. Phút 28, hậu vệ Tiến Thành (4), lóng ngóng phá bóng làm tung lưới thủ thành Nguyên Mạnh, giúp Malaysia nâng tỉ số lên 3-1. Với tỉ số này, Malaysia sẽ giành quyền vào chung kết, do có nhiều hơn 1 bàn thắng. ĐTVN muốn vào chung kết thì phải hòa hoặc thắng Malaysia với tỉ số 2 bàn cách biệt. Đây quả là một điều quá khó cho ĐTVN khi hàng phòng ngự liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn, dẫn đến những bàn thua không thể ngờ được. Gần cuối hiệp 1, Malaysia nâng tỉ số lên 4-1 sau khi hàng thủ ĐTVN không kèm người, để cho đối phương thoải mái dứt điểm bằng đầu.

Sang hiệp 2, ĐTVN thi đấu tốt hơn nhiều so hiệp 1, nhưng mãi đến phút 77, Công Vinh mới chớp thời cơ rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4, thắp lại hy vọng không nhỏ cho ĐTVN. Nhưng, trong gần 15 phút cuối trận, các chân sút ĐTVN, nhất là Văn Quyết, Công Vinh đã không tận dụng được các cơ hội ghi bàn. Thua 2-4 trận bán kết lượt về, ĐTVN đã thất bại chung cuộc 4-5 sau 2 lượt trận, nhường chiếc vé vào chung kết cho Malaysia, gặp tuyển Thái Lan.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên