Bán kết lượt về cúp quốc gia 2018, B.Bd - Hà Nội: Hy vọng cho Becamex Bình Dương

Cập nhật: 22-09-2018 | 12:07:18

 Trận đấu gây ồn ào nhất mùa bóng 2018 về thời điểm tổ chức giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và đội khách Hà Nội FC tại bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ chiều mai (23-9). B.BD có làm được điều kỳ tích là đánh bại đội ĐKVĐ V-League để giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia 2018 hay là Hà Nội sẽ tiến thêm một bước quan trọng, gần hơn đến với chiếc cúp vô địch thứ 2 trong mùa giải?

 

 Becamex Bình Dương (áo sậm) sẽ đạt được kết quả như ý trước đối thủ mạnh là Hà Nội?

 Lẽ ra, trận này sẽ phải diễn ra vào ngày 5-9 vừa qua, nhưng Ban điều hành giải đã dời thời điểm tổ chức vào chiều 23-9. Sâu xa của việc điều chỉnh lịch thi đấu này, theo nhiều ý kiến cho rằng là do lãnh đạo CLB Hà Nội muốn không phải thi đấu vào ngày 5-9 vì sợ không đủ thể lực để đương đầu với B.BD. Cũng dễ hiểu, phải đến ngày 3-9, Hà Nội mới có thể hội quân đầy đủ, nhưng 6 - 7 cầu thủ vừa trải qua hành trình cùng Olympic Việt Nam chinh phục thành công hạng 4 tại ASIAD 18 sẽ khó mà có được nền tảng thể lực sung mãn. Hơn nữa, vào thời điểm đó, Hà Nội vẫn chưa chính thức vô địch V-League 2018, họ muốn dồn tâm lực vào danh hiệu này rồi mới tính đến chiếc cúp quốc gia. Nói như thế để thấy rằng, CLB Hà Nội đặt rất nhiều quyết tâm và hy vọng chiến thắng vào trận đấu với B.BD vào chiều mai. Hà Nội với lực lượng gồm nhiều cầu thủ giỏi, trẻ khỏe hơn, thế thì tại sao họ lại e ngại B.BD yếu thế hơn?

Trước hết, sự e ngại của Hà Nội đến từ việc B.BD đang nắm giữ lợi thế rất lớn là đã giành được kết quả hòa 3-3 ở lượt đi. Với kết quả này, B.BD chỉ cần thủ hòa với các tỉ số 0-0, 1-1, 2-2 tại sân Bình Dương vào chiều mai, thì thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ giành quyền vào chung kết cùng đội Thanh Hóa nhờ luật ghi được nhiều bàn thắng trên sân đối phương hơn đối thủ. Thứ 2, là B.BD luôn thi đấu rất hay, mỗi khi đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn, mà trận hòa 3-3 ở bán kết lượt đi với đội chủ nhà là ví dụ điển hình. Điều thứ 3, B.BD được thi đấu trên sân nhà, tiếp nhận sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV trung thành sẽ dễ thành công với chiến thuật phòng ngự phản công ngày càng lợi hại, do HLV Trần Minh Chiến xây dựng.

Trận lượt đi V-League 2018, Oseni ghi bàn cho Hà Nội ở phút 18, nhưng cái duyên phá lưới Hà Nội của lão tướng Nguyễn Anh Đức (phút 50) đã buộc trận đấu phải kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Trận lượt về V-League 2018 giữa Hà Nội và B.BD sẽ diễn ra vào ngày 27-9 tới tại sân Hàng Đẫy và kết quả trận đấu đó đã không còn mang ý nghĩa quan trọng, do Hà Nội đã vô địch V-League sớm 5 vòng đấu, còn đội bóng đất Thủ cũng đã sớm trụ hạng sau vòng đấu 23 vừa rồi.

Như vậy, trận đấu ở bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 vào chiều mai mới là trận chiến then chốt của phần còn lại mùa giải. Bất lợi cho B.BD là tiền vệ Lê Tấn Tài vắng mặt vì chấn thương, Anh Đức bị chấn thương sau trận thắng Cần Thơ, chưa biết có thi đấu được hay không. Chất lượng chiều sâu đội hình của B.BD cũng chưa thể sánh bằng, nên B.BD chỉ cần hòa trước Hà Nội là thành công.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên