Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường

Cập nhật: 20-01-2022 | 08:30:45

Sáng 19-1, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh về tình hình triển khai thực hiện chương trình bình ổn giá và kế hoạch công tác QLTT trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Báo cáo của Cục QLTT tỉnh cho biết đã triển khai công tác QLTT trong dịp Tết Nguyên đán về bảo đảm an toàn thực phẩm; tham mưu Ban chỉ đạo 389 xây dựng kế hoạch về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau dịp tết, gắn với thực hiện Kế hoạch 6149 về việc bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu năm 2022 vào dịp Tết Nguyên đán và ứng phó với dịch bệnh trong giai đoạn “bình thường mới”.

Đối với ngành công thương, đã tiến hành khảo sát thực tế các chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn tỉnh qua đó nắm bắt tình hình cung ứng hàng hóa, khả năng dự trữ, dự báo, điều tiết hàng hóa và các chương trình khuyến mại; đưa hàng đến với người dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Hiện, cả hai đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thịtrường nhằm thực hiện hiệu quả công tác bình ổn thị trường cũng như thực hiện tốt công tác thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi khảo sát, bà Trần Thị Minh Hạnh đánh giá cao công tác triển khai thực hiện chương trình bình ổn thị trường và QLTT của hai đơn vị. Các đơn vị tiếp tục có các biện pháp quản lý, xử lý hiệu quả hành vi niêm yết giá, bán theo giá niêm yết...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên