Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Thăm và làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh

Cập nhật: 11-01-2024 | 16:11:38

(BDO) Ngày 11-1, Đoàn công tác Ban Pháp chế HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tại ấp Gia Biện, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo.


Đoàn tặng quà chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh

Báo cáo với đoàn, đại diện Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh cho biết, các hoạt động tại trại được cán bộ thường xuyên theo dõi, quản lý giám sát và có sổ sinh hoạt đánh giá tình hình học tập, lao động của các học viên. Học viên được bố trí ở theo các khu, đều có cán bộ ở trực tiếp  theo dõi, quản lý nhằm bảo đảm an ninh trật tự. 

Đối với học viên sau khi được tiếp nhận vào cơ sở, được đưa vào phòng cắt cơn, sau đó phân loại bố trí khu ở thích hợp để ổn định sức khỏe tinh thần nhằm giáo dục, học tập, lao động phục hồi chức năng. 


Đại diện Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh thông tin một số nội dung đến đoàn


Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc


Bà Nguyễn Thị Thanh Mai phát biểu tại buổi làm việc

Cơ sở cũng chú trọng tổ chức dạy nghề, năm 2023 đã dạy nghề cho 120 học viên (sửa xe máy, cắt tóc, lái xe nâng). Hàng năm, cơ sở phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, Công an huyện Phú Giáo bảo đảm an ninh trật tự, chống thẩm lậu ma tuý vào cơ sở.

Ngoài ra, cơ sở tham mưu Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Giáo chuẩn y quyết định thành lập trung đội tự vệ để góp phần tăng tính pháp lý trong việc kiểm tra, giám sát, nhất là đối với các đối tượng có hành vi nghi vấn hoạt động xung quanh cơ sở…


Đoàn đi khảo sát cơ sở vật chất tại Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh


Khu vực điều trị, cắt cơn đang thiếu trang thiết bị

Theo Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh, hiện cơ sở đang xây dựng và hoàn thiện một số hạng mục công trình phục vụ cho công tác. Bên cạnh đó, cơ sở hiện cũng đang gặp một số tồn tại, khó khăn, như: chưa tuyển dụng được nguồn nhân lực có chất lượng; kinh phí để trang bị các cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định còn hạn chế… 


Ở các khu vực đều bố trí chốt gác, lắp đặt camera giám sát hoạt động nhằm bảo đảm an ninh trật tự


Đoàn tham quan một số công trình đang xây dựng

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai đánh giá cao kết quả đạt được của Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh thực hiện trong thời gian qua; ghi nhận những có khó khăn, tồn tại của cơ sở để tiếp thu, nghiên cứu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới...

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên