Ban Quản lý các KCN: Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 17-04-2017 | 10:35:01

Đến làm thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC), rất nhiều người dân, doanh nghiệp (DN) đã khen ngợi bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại quầy Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN). Tại đây, nhiều người dân, DN được cán bộ phụ trách giúp đỡ nhiệt tình với thái độ niềm nở, vui tươi.

Cán bộ một cửa Ban Quản lý các KCN niềm nở tiếp người dân, tổ chức đến làm TTHC

Giải quyết hồ sơ đúng hẹn

Trong nhiều tháng liên tục của năm 2016 và 3 tháng đầu năm 2017, tại quầy giải quyết TTHC Ban Quản lý các KCN luôn đạt 100% tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn. Nhiều người dân, DN đến làm thủ tục đã khen ngợi vai trò người đứng đầu Ban Quản lý các KCN trong chỉ đạo phục vụ việc giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân, DN. Ông Trần Quốc Phong, ngụ phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An cho biết, công ty ông thường xuyên đến làm thủ tục liên quan đến công tác đầu tư, lao động, việc làm cho người nước ngoài. Ông cảm thấy rất hài lòng vì mỗi lần đến làm thủ tục đều được cán bộ phụ trách giúp đỡ nhiệt tình từ khâu hướng dẫn đến giải quyết hồ sơ nhanh gọn.

Do đặc thù hoạt động của Ban Quản lý các KCN nên lãnh đạo ban thường xuyên gặp gỡ, trao đổi và giải quyết các nội dung theo yêu cầu của DN và người lao động. Ban Quản lý các KCN đã chủ động xây dựng nhiều hình thức trợ giúp pháp lý cho DN như: Trả lời kiến nghị, hướng dẫn trên email, website của ban, tư vấn tại chỗ về các thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng, xác định hợp đồng thế chấp, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, điều chỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, cấp phép lao động cho người nước ngoài, nội quy lao động… Trong thời gian qua đã hướng dẫn trên 500 trường hợp thông qua các hình thức hỗ trợ pháp lý như nêu trên. Từ đó đã tạo niềm tin cho DN, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng của Bình Dương trong cảm nhận của nhà đầu tư nước ngoài.

Khuyến khích cán bộ tự nâng cao trình độ

Xác định công tác cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm để tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, cấp ủy Đảng, Ban Quản lý các KCN luôn khuyến khích cán bộ công chức (CBCC) tự nâng cao trình độ chuyên môn, xác định rõ trách nhiệm từng vị trí việc làm của CBCC, nhất là CBCC trực tiếp phụ trách bộ phận một cửa. Lãnh đạo ban đã triển khai thực hiện tốt các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, nhất là việc rà soát, chuẩn hóa, công bố công khai minh bạch TTHC trên môi trường mạng. Ở Ban Quản lý các KCN, CBCC dù ở vị trí nào cũng thực hiện tốt tinh thần “3 biết”: Biết cười, biết cảm ơn và biết xin lỗi. Do vậy, tại ban này luôn là điểm sáng trong cải cách TTHC để phục vụ tốt nhu cầu giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân và DN.

Cải cách TTHC là nhiệm vụ rộng lớn, liên quan đến nhiều lĩnh vực như áp dụng CNTT, áp dụng tiêu chuẩn ISO hành chính, yếu tố con người… Trong đó, điểm sáng là CBCC của ban luôn thực hiện đúng phương châm “Nghe DN nói - Nói DN hiểu -Làm DN tin”. Trong đó, việc rút ngắn quy trình xử lý hồ sơ được các phòng chuyên môn đăng ký thực hiện tốt, nổi bật là quy trình rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ của Phòng Quản lý lao động đã giải quyết nhanh các thủ tục cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài. Đây là một trong những yếu tố thành công của quá trình khuyến khích CBCC tự nâng cao trình độ chuyên môn lẫn đạo đức, phong cách phục vụ người dân, DN.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên