Bàn tay nắm lấy bàn tay...

Cập nhật: 17-07-2021 | 09:53:47

“Có những ngày chủ nhật ý nghĩa hơn bao giờ hết! Khi các lực lượng ở trong khu cách ly, phong tỏa căng mình ngày đêm chống lại dịch bệnh, thì chúng tôi, những thanh niên mang áo xanh tình nguyện với trái tim luôn rực lửa tuổi trẻ, mong muốn góp phần công sức trong “trận chiến” phòng, chống dịch bệnh lần này”. Đó là tâm trí của những người bạn trẻ đang cùng nhau tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những ngày qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) luôn cố gắng hết sức mình để phối hợp cùng các y, bác sĩ, chiến sĩ phòng, chống dịch bệnh. Họ đồng hành, giúp đỡ trong công tác truy vết, lấy mẫu và làm một hậu phương vững chắc, tiếp thêm niềm tin, động lực bằng những món quà tinh thần. Cùng đi tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, mỗi người ở mỗi hoàn cảnh, nhưng cùng một tinh thần xung kích đã đưa họ gặp nhau và bàn tay kết nối bàn tay để thành một tập thể vững chắc hơn. Đó là những người bạn áo xanh tình nguyện đang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở phường Lái Thiêu (TP.Thuận An).

Nhóm bạn trẻ tình nguyện của phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên), bộc bạch: “Nhiều người hỏi chúng tôi sợ dịch bệnh không mà đi tham gia phòng, chống dịch bệnh? Chúng tôi trả lời: Sợ chứ! Nhưng nếu ai cũng sợ thì ai sẽ chống dịch”. Tinh thần của thanh niên tình nguyện nói chung và thanh niên tình nguyện phường Thạnh Phước nói riêng là vậy. Công việc hàng ngày của họ là trực chốt kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, trực chợ truyền thống để ghi nhật ký người đi chợ... Dù thời tiết oi bức mùa hè, đội nắng hỗ trợ người dân khai báo y tế hoặc mặc trên người bộ áo bảo hộ để hỗ trợ lấy mẫu, nhưng hiện hữu trên gương mặt của các bạn là tinh thần xung kích của tuổi trẻ cùng nhau “ra trận” với quyết tâm chiến thắng “giặc” Covid-19.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.Dĩ An có xu hướng tăng, đặc biệt là sự xuất hiện của các ca dương tính tại các công ty, xí nghiệp có đông công nhân. Chính vì vậy, ngay khi nhận được chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố về việc triển khai xét nghiệm tại các khu công nghiệp, lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế, công an, dân quân tự vệ đã lên đường thực hiện nhiệm vụ; hòa lẫn trong các màu áo đó, luôn có màu áo xanh của thanh niên Dĩ An. Từ những ngày đầu của đợt bùng phát dịch bệnh lần này, tuổi trẻ Dĩ An luôn trong tâm thế sẵn sàng ra quân hỗ trợ bất cứ khi nào. Sau khi nhận được điều động, phân bổ, từng chiếc áo xanh đã nhanh chóng tập hợp lại thành các đội ngũ tình nguyện sẵn sàng ứng phó, hỗ trợ bất cứ khi nào mà thành phố cần.

Dù sáng sớm, hay đêm khuya, dù mưa dông hay nắng gắt thì màu áo xanh thanh niên tình nguyện vẫn luôn cùng các màu áo khác đang từng ngày cố gắng hết sức mình để hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ dập dịch, sớm mang lại cuộc sống bình yên cho tất cả mọi người.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên