“Bàn tay vàng” nâng cao hiệu quả sản xuất

Cập nhật: 11-07-2022 | 08:38:01

 Phong trào thi đua “Luyện tay nghề - Thi thợ giỏi” đã được Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa triển khai sâu rộng trong suốt những năm qua. Hội thi “Bàn tay vàng lần thứ 24” năm 2022 tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo công nhân lao động (CNLĐ), tạo ra một sân chơi bổ ích vừa góp phần nâng cao tay nghề, mang lại hiệu quả trong sản xuất, gia tăng thu nhập cho công nhân, xây dựng đơn vị phát triển toàn diện.

 Hội thi “Bàn tay vàng lần thứ 24” năm 2022 Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo CNLĐ

 “Sân chơi” thu hút CNLĐ

Trong không khí cả nước đang dốc sức khôi phục lại toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa vừa tổ chức thành công hội thi “Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ 24” năm 2022. Tham gia hội thi có 42 công nhân tiêu biểu có thành tích cao nhất tại hội thi “Bàn tay vàng” cấp nông trường, là đại diện cho hơn 2.000 công nhân khai thác mủ tại các nông trường Hội Nghĩa, Nhà Nai, Hưng Hòa, Tân Hưng, Bố Lá, Lai Uyên.

Chị Hồ Thị Hương, công nhân Nông trường Cao su Nhà Nai, chia sẻ lần thứ hai tham dự hội thi “Bàn tay vàng” cấp công ty, chị rất vinh dự và rất háo hức để tham dự. Qua hội thi giúp cho công nhân nâng cao tay nghề, học tập kinh nghiệm trong công việc hàng ngày, từ đó giúp công việc khai thác mủ đạt sản lượng tốt để gia tăng thu nhập, cải thiện đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Bà Nguyễn Thị Phi Nga, Phó Tổng giám đốc Thường trực Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, cho biết trong những năm qua, phong trào “Luyện tay nghề - Thi thợ giỏi” là một trong những phong trào trọng tâm của công ty và được diễn ra thường xuyên tại các đội khai thác. Với phương châm “Luyện là chủ yếu” để CNLĐ rèn luyện ngay tại phần cây của mình hàng ngày, cùng nhau phấn đấu giữ vững tay nghề, khai thác đúng kỹ thuật và tận thu tốt sản lượng nhằm góp phần cùng đơn vị, cùng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội thi “Bàn tay vàng” cũng là một cột mốc để công ty tổng quát lại hoạt động sản xuất, từ đó đề ra các giải pháp hợp lý nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thành công của hội thi sẽ tiếp tục là nguồn cổ vũ cho toàn thể cán bộ, CNLĐ toàn công ty cùng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn trong năm 2022 và thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, cho biết thêm hội thi là dịp để tiếp tục nâng cao trình độ, tay nghề, kỹ thuật của công nhân khai thác mủ. Trong khai thác mủ yêu cầu về kỹ thuật là yếu tố quan trọng góp phần quyết định đến năng suất, sản lượng của vườn cây. Bên cạnh đó, các khâu quy trình chăm sóc, công tác thu hoạch thì kỹ thuật cạo và khai thác mủ là quan trọng. Do đó, công ty đã luôn quan tâm xây dựng đội ngũ CNLĐ vững về lý thuyết, giỏi về thực hành. Qua đó nhằm góp phần cho việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch hàng năm; đồng thời góp phần nâng cao thu nhập cho công nhân.

Trò chuyện cùng chúng tôi, anh Lê Quang Hòa, công nhân Nông trường Lai Uyên đoạt giải nhất cá nhân tại hội thi “Bàn tay vàng lần thứ 24” vui mừng, cho biết kết quả này đã làm cá nhân anh và toàn đội tham gia đều rất phấn khởi, nó sẽ là động lực để anh tiếp tục không ngừng học tập để nâng cao tay nghề, trở thành người thợ giỏi của nông trường, vừa góp phần cùng nông trường, công ty hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu được giao, vừa góp phần tăng thêm thu nhập. “Nếu được chọn tham gia hội thi do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức cuối năm nay, cá nhân tôi sẽ cố gắng hết mình để có kết quả tốt nhất tại hội thi”, anh Hòa nói.

“Bàn tay vàng” tạo động lực sau đại dịch Covid-19

Ông Nguyễn Văn Tược, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Trưởng ban Chỉ đạo hội thi, cho biết hội thi là một cột mốc để công ty tổng quát lại hoạt động sản xuất, từ đó đề ra các giải pháp hợp lý nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thành công của hội thi sẽ tiếp tục là nguồn cổ vũ cho toàn thể cán bộ, CNLĐ toàn công ty cùng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thời gian tới.

Chia sẻ tại lễ trao giải hội thi, ông Huỳnh Văn Bảo, thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã đánh giá cao và biểu dương tập thể, Ban lãnh đạo công ty đã rất quan tâm đến phong trào “Luyện tay nghề - Thi thợ giỏi”, qua đó nhằm rèn luyện, đào tạo và nâng cao tay nghề cho người lao động. Đồng thời, khẳng định đây là một trong những phong trào thi đua trọng tâm của từng công ty cao su nói riêng và của toàn tập đoàn nói chung. Thông qua việc thực hiện phong trào này sẽ giúp cho CNLĐ luôn giữ vững tay nghề, thực hiện đúng quy trình kỹ thuật thu hoạch mủ cao su. Đây là khâu then chốt để hoàn thành kế hoạch sản lượng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu mà tập đoàn giao, đồng thời giúp người lao động tăng thêm thu nhập cho chính mình.

“Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su là ngày hội truyền thống của ngành cao su và là ngày hội của những người công nhân ưu tú thể hiện được bản lĩnh, tài năng, sự khéo léo cũng như trình độ hiểu biết của mình về cây cao su, về công tác khai thác, thu hoạch mủ; là sân chơi để người công nhân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm… Qua đó, giúp cho việc luyện tay nghề trở thành phong trào thường xuyên đối với mỗi người công nhân cao su”, ông Bảo cho biết.

 Trong năm 2021, tuy ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ do tập đoàn giao. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, công ty đã khai thác đạt trên 30% kế hoạch sản lượng của năm. Năm 2022, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa phấn đấu duy trì diện tích vườn cây khai thác hơn 7.331 ha; sản lượng khai thác đạt 21.600 tấn, trong đó sản lượng từ Công ty Phước Hòa - Kampong Thom đạt 12.200 tấn; sản lượng cao su thu mua đạt 13.500 tấn, sản lượng cao su tiêu thụ 35.100 tấn cùng nhiều chỉ tiêu tăng trưởng quan trọng khác.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên