Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát cơ sở trường lớp chất lượng cao tại thị xã Thuận An

Cập nhật: 19-09-2017 | 15:32:58

(BDO) Sáng 19-9, Ban Văn hóa-Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách đối với các trường nguồn, trường chất lượng cao trên địa bàn TX Thuận An. Ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

Trên địa bàn TX Thuận An, hiện có 2 trường chất lượng cao: trường THPT Trịnh Hoài Đức và trường THCS Trần Đại Nghĩa. Qua thực tế giám sát, đoàn đã tìm hiểu về tình hình học tập, cũng như trang thiết bị dạy và học của cả 2 trường. Đặc biệt, đoàn đã thăm hỏi một số lớp về tình hình dạy và học, cũng như các chế độ ưu đãi của trường chất lượng cao có đúng với quy định của tỉnh dành cho giáo dục chất lượng cao và tạo nguồn.


Đoàn khảo sát Ban VHXH HĐND nắm tình hình dạy và học của thầy trò trường TNCS Trần Đại Nghĩa

Thay mặt đoàn khảo sát, ông Trịnh Đức Tài đã chúc mừng thành quả mà cả 2 trường đã đạt được trong thời gian qua. Song, nhằm bảo đảm chất lượng dạy và học tốt hơn nữa, xứng danh trường chất lượng cao, cả 2 trường cần chú ý đến các vấn đề: công khai chế độ, chính sách đầy đủ cho phụ huynh; thường xuyên đổi mới chất lượng giảng dạy; tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm, thường xuyên kiểm tra chất lượng bữa ăn cho học sinh. Riêng trường THPT Trịnh Hoài Đức, nghiên cứu thực hiện bán trú cho học sinh, bảo đảm chất lượng học tập cho các em theo học tại trường. Bên cạnh đó, qua thực tế khảo sát, về việc sử dụng bảng thông minh, cả 2 trường đều chỉ mới sử dụng được 70% công năng của thiết bị, thời gian tới, đội ngũ giáo viên cần nghiên cứu, sử dụng hiệu quả hơn nữa thiết bị thông minh này…

CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X