Bảo đảm an toàn dịch bệnh cho sinh viên ở trọ

Cập nhật: 08-11-2021 | 08:17:10

 Sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, sinh viên (SV) các trường trung cấp, cao đẳng, đại học (ĐH) sẽ quay lại học tập. Ngoài số SV tỉnh nhà, có nhiều em từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương học tập và ở trọ tại các khu nhà trọ. Cũng từ đây, vấn đề an toàn sức khỏe cho SV ở trọ cũng được các trường đặt ra.

 Dịch bệnh Covid-19 kéo dài, một số SV các trường ĐH trên địa bàn tỉnh đã về quê vẫn chưa trở lại, số khác thì trụ lại Bình Dương chờ ngày học trực tiếp. Sắp tới đây, khi học sinh, SV được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đầy đủ, các trường ĐH, cao đẳng lại mở cửa đón SV.

Chuẩn bị đón SV trở lại, các trường đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có tính đến an toàn cho SV ở trọ. Qua trao đổi, Ban Giám hiệu các trường ĐH đã bày tỏ lo lắng khi SV trở lại, nếu công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu nhà trọ không được thực hiện triệt để, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất dễ xảy ra. Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một, cho hay nhà trường sẽ khảo sát, nắm địa chỉ nơi SV ở trọ, đồng thời phối hợp với chủ trọ để thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trường cũng mong chính quyền địa phương quán triệt với chủ trọ tích cực phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Khi SV trở lại Bình Dương học tập, các chủ trọ vừa mừng, vừa lo. Nhiều chủ trọ cho hay với trường hợp các em trở về từ vùng dịch sẽ hướng dẫn các em thực hiện test nhanh Covid-19, đồng thời thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh của các cấp và địa phương, tránh để lây lan dịch bệnh. Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Diên, ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một có 40 phòng trọ cho SV thuê cho biết chị thường xuyên nhắc nhở các em tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Chị cũng lưu ý các em hạn chế đi ra ngoài, tuyệt đối không cho người lạ vào khu trọ. Trước cổng vào khu trọ chị cũng để dung dịch rửa tay sát khuẩn để các em sử dụng.

Trong khi đó, bà Lê Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, cho biết ở từng khu phố của phường đều có Tổ Covid cộng đồng. Các tổ đặc biệt lưu ý đến các chủ trọ, thường xuyên nhắc nhở chủ trọ lưu ý người ở trọ, trong đó có cả SV thực hiện 5K + vắc xin để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X