Trao học bổng bảo trợ cho thiếu nhi mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 07-11-2021 | 18:28:50

(BDO) Chiều 7 - 11, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương cùng các nhà tài trợ đã tổ chương trình “Nối vòng tay yêu thương” trao học bổng bảo trợ cho thiếu nhi mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang (giữa), Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, trao bảng tượng trưng 82 suất hỗ trợ dài hạn cho thiếu nhi mồ côi vì đại dịch Covid-19 cho đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Dương.

Theo đó, chương trình trao tặng 82 suất hỗ trợ lâu dài, trị giá 2 triệu đồng tiền mặt/tháng cho mỗi em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn mồ côi trong tỉnh, với tổng giá trị một năm gần 2 tỷ đồng. Chương trình cũng trao tặng 2.000 lọ dược liệu tăng cường đề kháng và phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân là F0 điều trị tại nhà. Riêng TP.Thuận An - địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid - 19, Ban tổ chức chương trình đã tặng 46 em thiếu nhi mồ côi; Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố tặng 46 phần quà cho các em.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Thị ủy Thuận An trao các suất hỗ trợ cho thiếu nhi TP.Thuận An.

Phát biểu tại chương trình, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, cho biết ngoài việc bảo trợ hàng tháng 2 triệu đồng mỗi em cho đến khi các em đến tuổi trưởng thành, các em còn được hỗ trợ các khóa học trực tuyến về giáo dục kỹ năng, ngoại ngữ để phát triển năng lực bản thân; được tham gia các hoạt động trải nghiệm, giáo dục thể chất. 

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội phân công giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, thầy cô trong chi đoàn giáo viên tại nhà trường, đoàn viên địa phương thường xuyên quan tâm, đồng hành hỗ trợ các em trong học tập và trong cuộc sống. Mong rằng, các em luôn vững tin, hành trình của các em không bao giờ đơn độc vì luôn có những vòng tay yêu thương đùm bọc các em...

Tin, ảnh: Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X