Bảo đảm an toàn giao thông cuối năm: Tăng cường tuần tra, kiên quyết xử phạt

Cập nhật: 29-12-2021 | 09:03:59

Cuối năm là thời điểm tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn biến phức tạp, vì vậy các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp để tình hình giao thông được ổn định.


Cảnh sát giao thông Công an TX.Bến Cát lập biên bản một trường hợp vi phạm trật tự ATGT

Đồng loạt ra quân xử lý

Ghi nhận cho thấy hiện lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) các địa phương đang tăng cường triển khai thực hiện cao điểm tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến huyết mạch nhằm kịp thời phát hiện, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm giao thông.

Theo ghi nhận của P.V, trên tuyến ĐT741, những ngày qua, lực lượng CSGT Công an huyện Phú Giáo đang nỗ lực triển khai kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Trong đó, tập trung kiểm tra, nhắc nhở và xử lý đối với các lỗi như vi phạm quá tốc độ; không chấp hành tín hiệu đèn, biển báo; vi phạm về nồng độ cồn…

Theo Ban ATGT huyện Phú Giáo, năm 2021 tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong đó, số người bị thương giảm 66%, song tình hình vi phạm về trật tự ATGT vẫn còn ở mức cao, nhất là trên tuyến ĐT741. Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Phú Giáo, cho biết đã yêu cầu lực lượng chức năng địa phương tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm, trong đó tập trung vào lỗi vi phạm quá tốc độ; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; xe chở quá khổ, quá tải; vi phạm quy định về nồng độ cồn; đậu, đỗ xe không đúng nơi quy định; đua xe trái phép… Đồng thời, sẽ tổ chức rà soát lại hệ thống camera giám sát để nâng cao hiệu quả việc xử phạt nguội trong thời gian tới để tiếp tục kiềm chế có hiệu quả TNGT, ổn định địa bàn trước, trong và sau tết.

Trong khi đó, trên tuyến ĐT742, lực lượng chức năng Công an huyện Bắc Tân Uyên cũng đang tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm vi phạm. Theo lực lượng chức năng, đây là tuyến đường hẹp, với lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông dày đặc, do đó việc kiểm tra và xử lý kịp thời các phương tiện vi phạm về quá tốc độ cho phép và phần đường, làn đường trên tuyến đường này là vô cùng cần thiết. Công tác phối hợp giữa Công an huyện và Phòng CSGT Công an tỉnh về kiểm soát tải trọng phương tiện tại khu vực các hầm mỏ và trên toàn tuyến trong gần 2 tháng nay đã phát huy hiệu quả tích cực, xử lý hàng loạt phương tiện để răn đe. Đến nay, tình hình vi phạm đã được kéo giảm rõ rệt.

Tăng cường tuần tra, xử phạt

Tại TX.Bến Cát, hiện lực lượng chuyên ngành của Công an thị xã cũng đang tăng cường thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên các tuyến đường do địa phương quản lý. Theo báo cáo từ Ban ATGT TX.Bến Cát, nếu không tính trên các tuyến đường do cấp tỉnh quản lý, TNGT tại địa phương hiện chủ yếu xảy ra trên các tuyến đường trong khu công nghiệp (chiếm trên 24%). Trong đó, xảy ra nhiều nhất là trên địa bàn khu công nghiệp thuộc phường Mỹ Phước và Thới Hòa với 12 vụ. Đây là những khu vực phức tạp về ATGT, do mật độ dân cư đông, với phần lớn đối tượng là công nhân và người lao động.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an, Phó ban Thường trực Ban ATGT TX.Bến Cát cho biết để nâng cao hiệu quả bảo đảm ANTT, ATGT trong giai đoạn cuối năm và thời gian tới, Công an thị xã tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí. Trong đó, tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, đồng thời có phương án phòng ngừa, giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông…

Ở TP.Thủ Dầu Một tính đến nay, công tác bảo đảm trật tự ATGT trên toàn địa bàn được giữ vững ổn định. Hiệu quả được thể hiện qua việc TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2020. Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe thành đoàn, lạng lách, biểu diễn trên đường giao thông gây mất an ninh trật tự cơ bản đã được kiềm chế, giảm hẳn về số đối tượng và quy mô so với trước.

Trong những ngày cuối năm, trước diễn biến phức tạp của trật tự ATGT trên địa bàn, nhất là TNGT và nguy cơ xảy ra ùn tắc, lực lượng chuyên ngành TP.Thủ Dầu Một đang chủ động triển khai thực hiện nhiều giải pháp để ứng phó. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, nhằm ổn định địa bàn và kiềm chế hiệu quả các tiêu chí TNGT trong thời gian tới, lực lượng chức năng Công an TP.Thủ Dầu Một đang tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, tập trung và xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân thường xuyên gây ra TNGT, các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và các phương tiện dừng, đỗ sai quy định… Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ để duy trì có hiệu quả công tác phòng, chống tình trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe mô tô chạy thành đoàn, lạng lách, biểu diễn trên đường giao thông gây mất trật tự công cộng...

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên