Bảo đảm các điều kiện giúp trẻ làm quen với tiếng Anh

Cập nhật: 01-04-2022 | 08:44:25

 Thực hiện Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31-12-2020 của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), các trường mẫu giáo trên địa bàn tỉnh đã từng bước tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh (LQTA).

Để thực hiện chương trình, các trường phải có điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu, học liệu, giáo viên. Về giáo viên, theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, giáo viên người Việt Nam đủ điều kiện tham gia tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo LQTA khi đáp ứng được một trong các tiêu chuẩn: Có bằng cao đẳng trở lên các ngành sư phạm tiếng Anh, ngôn ngữ Anh, tiếng Anh; đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng chuyên môn về nghiệp vụ sư phạm giáo dục mầm non (MN) hoặc phương pháp cho trẻ LQTA do các trường cao đẳng, đại học có đào tạo giáo viên MN tổ chức; có bằng cao đẳng trở lên ngành giáo dục MN, có chứng chỉ năng lực tiếng Anh trình độ bậc 4 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Sở GD-ĐT cũng đề nghị các phòng GD-ĐT cần lưu ý với các trường MN hiện đang liên kết với các trung tâm ngoại ngữ để tổ chức hoạt động LQTA tại trường cần phối hợp với các trung tâm ngoại ngữ có kế hoạch chọn cử giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm MN hoặc phương pháp cho trẻ LQTA để bảo đảm đủ điều kiện tham gia tổ chức hoạt động LQTA tại các cơ sở giáo dục MN vào năm học 2022-2023.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X