Bảo đảm lợi ích hài hòa

Cập nhật: 10-04-2019 | 07:25:18

Để đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cấp bách của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, năm 2016, tỉnh Bình Dương đã mạnh dạn đổi mới mô hình phát triển, tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư, hình thành động lực tăng trưởng mới cho sự phát triển bền vững qua việc ban hành Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Với việc triển khai đề án này, Bình Dương hy vọng sẽ mang đến lợi ích hài hòa cho các bên trong quá trình phát triển; hình thành cơ chế hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền - doanh nghiệp và các viện, trường.

Bên cạnh đó, Bình Dương đã triển khai chương trình đổi mới thu hút đầu tư giai đoạn 2016-2020, hướng đến mục tiêu tập trung thu hút đầu tư vào các đối tác có tiềm lực kinh tế mạnh, các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới. Song song với đó, tỉnh tiếp tục củng cố phát triển các thị trường truyền thống, tăng cường kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực công nghệ cao, giá trị gia tăng cao, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường. Tỉnh cũng chú trọng thu hút đầu tư trong nước đối với ngành công nghiệp phụ trợ, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia.

Việc Bình Dương đổi mới cách thu hút đầu tư, hướng tới thành phố thông minh trong thời gian qua bước đầu đã tạo được những ảnh hưởng tích cực. Điển hình là Bình Dương đã trở thành thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA); tổ chức thành công 2 hội nghị quốc tế là Hội nghị WTA năm 2018 và Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) năm 2018. ..

MINH KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên