Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ tết

Cập nhật: 30-01-2021 | 07:32:46

Giáp Tết Nguyên đán, không khí mua sắm tại các điểm kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh trở nên nhộn nhịp, sôi động. Hàng hóa phục vụ tết năm nay đa dạng, phong phú về chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã. Đặc biệt hàng sản xuất trong nước rất “được lòng” người tiêu dùng.

Đoàn công tác do Sở Công thương chủ trì khảo sát các gian hàng phục vụ tết tại siêu thị

Giá cạnh tranh, chất lượng tốt

Trao đổi với chúng tôi, đại diện các siêu thị lớn đều đưa ra nhận định chung là hiện nay hàng Việt Nam rất tốt, không thua kém gì sản phẩm nước ngoài, giá cả cạnh tranh hơn. Cùng với đó, hệ thống siêu thị luôn kiểm định và yêu cầu tất cả các nhà cung cấp bảo đảm theo các quy chuẩn mà các cơ quan Nhà nước quy định. Trên thực tế, giá bán nhiều mặt hàng ổn định ở mức cao. Một trong những nguyên nhân là dịch bệnh đã làm cho sức mua suốt năm 2020 bị co lại, nhiều hàng hóa không xuất khẩu được nên doanh nghiệp (DN) tập trung cho thị trường nội địa. Để giữ và duy trì sức mua, DN không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và hạ giá thành.

Với các nhà bán lẻ, thời điểm cuối năm âm lịch là giai đoạn chạy đua nước rút, triển khai hàng loạt các chính sách giá tốt, theo hướng có lợi nhất cho người tiêu dùng. Không chỉ thực hiện liên tục các chương trình khuyến mại, giảm giá đến 50% đối với hàng ngàn sản phẩm thiết yếu, một số DN còn nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, đưa ra sản phẩm mới, không ngừng khai trương các điểm bán tích hợp, kéo khách hàng đến trải nghiệm các loại hình kinh doanh mới.

Theo đánh giá của ngành công thương, xác định năm nay người dân sẽ ở lại Bình Dương đón tết nhiều hơn những năm trước, các siêu thị đều triển khai một số chiến lược kinh doanh, tập trung ưu tiên đa dạng hóa các sản phẩm có chất lượng cao, tỷ trọng hàng Việt trong cơ cấu của từng nhóm hàng tăng lên. Theo kế hoạch, từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, các DN sản xuất, nhà kinh doanh tiếp tục hợp tác để giảm giá sâu hơn với nhiều nhóm hàng thiết yếu.

Chia sẻ với người tiêu dùng

Thời gian qua, Sở Công thương đã làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại, một số điểm bán hàng bình ổn giá lưu động tại các địa phương để nắm bắt tình hình về sức mua, nguồn hàng, giá các mặt hàng thiết yếu. Theo Sở Công thương, dự báo nhu cầu đối với mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Tân Sửu sẽ tăng khoảng 10 - 12% so với Tết Canh Tý 2020. Đại diện một số siêu thị, trung tâm thương mại cho biết hiện đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, trong đó, có các mặt hàng thiết yếu, như: Thịt heo, thịt gà, bánh mứt, bia, nước ngọt… dự báo giá ít biến động trong đợt cao điểm cận tết. Nhiều đơn vị, DN lớn trong tỉnh đã cam kết bảo đảm nguồn hàng dự trữ, bình ổn giá. Các địa phương trong tỉnh đã chủ động triển khai các điểm bán hàng bình ổn giá, tổ chức các chuyến hàng lưu động phục vụ người dân ở địa bàn nông thôn.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần CP Việt Nam chi nhánh miền Nam, công ty cam kết cung ứng đầy đủ lượng thịt heo vào cao điểm tết sắp tới, mặt khác tuân thủ các quy định về bảo đảm nguồn cung và giá cả đối với lượng heo bình ổn thị trường tại địa phương. Riêng nhóm các mặt hàng chế biến, tùy thuộc nhu cầu thị trường, công ty có khả năng cung ứng với sản lượng cao hơn nhiều so kế hoạch hiện nay, giá ổn định. Hiện người dân có xu hướng sử dụng thịt và trứng gia cầm thay thế cho thịt heo ngày càng nhiều hơn. Riêng cuối năm, do nhu cầu sử dụng thịt và trứng gia cầm trong chế biến còn tăng cao nên các DN đang triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm nguồn hàng, ổn định giá bán.

Kết thúc đợt khảo sát và làm việc với các đơn vị địa phương, ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết nguồn cung thịt heo, thịt và trứng gia cầm cho nhu cầu chắc chắn sẽ không thiếu. Các DN cũng có cam kết bán hàng bình ổn, không lợi nhuận đối với mặt hàng thịt heo. Như vậy, trong trường hợp giá heo hơi và thịt heo bán lẻ trên thị trường có biến động mạnh hơn nữa thì giá bán thịt heo trong chương trình bình ổn vẫn giữ ổn định thấp hơn giá sản phẩm cùng loại trên thị trường ít nhất 5 - 10%. Đây cũng sẽ là mức giá để người tiêu dùng tham chiếu, có thể tìm đến các điểm bán hàng bình ổn để mua thịt heo.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên