Bảo đảm phòng, chống bệnh Covid-19, sẵn sàng giao quân

Cập nhật: 26-02-2021 | 08:19:57

Năm 2021, TP.Dĩ An là đơn vị điểm của tỉnh trong công tác giao nhận quân. Do đó, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đã và đang được thành phố triển khai thực hiện một cách chu đáo, cụ thể, đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Đặc biệt, công tác bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giao nhận quân năm 2021 được chú trọng và tổ chức thực hiện nghiêm túc với quyết tâm hoàn thành thắng lợi 100% chỉ tiêu giao quân.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Dĩ An, cho biết năm 2021, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ diễn ra trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của thành viên Hội đồng NVQS thành phố và đặc biệt vai trò tham mưu của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố đã phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện đúng quy trình các bước trong công tác tuyển quân. Từ đó, chất lượng thanh niên trúng tuyển (TNTT) năm nay giao cho các đơn vị cao hơn năm 2020 một cách toàn diện, từ tỷ lệ đảng viên (2 đảng viên) cho đến sức khỏe, trình độ học vấn. Cụ thể, trong 199 hồ sơ chốt/190 chỉ tiêu TNTT có đến 185 đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 5 đơn phục vụ lâu dài trong quân đội. Về trình độ văn hóa, tốt nghiệp lớp 12 là 58 thanh niên; trung cấp, cao đẳng, đại học là 28 thanh niên. Có 9 TNTT là cán bộ và con cán bộ, công chức.

Hội đồng NVQS TP.Dĩ An phát lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2021 tại phường Tân Đông Hiệp

Với quyết tâm giao quân bảo đảm an toàn và đạt 100% chỉ tiêu, thời gian qua, TP.Dĩ An thực hiện tốt công tác bình cử công khai. Theo Thượng tá Lê Phi Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Dĩ An, sau khi thực hiện xong công tác khám sức khỏe, Ban CHQS tham mưu cho Hội đồng NVQS thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức bình cử công khai, triển khai cho các địa phương tổ chức thực hiện. Hội đồng NVQS của 7 phường phân công thành viên phụtrách địa bàn các khu phốxuống chỉ đạo, hướng dẫn Ban điều hành các khu phốtiến hành bình cửcông khai và tổ chức 130 buổi tuyên truyền Luật NVQS với 5.986 người dự; đồng thời thông báo trên loa đài hơn 120 giờvàniêm yết danh sách công dân đủđiều kiện gọi nhập ngũnăm 2021 tại trụsởUBND phường và Ban điều hành các khu phố.

Trên cơ sởchỉ tiêu giao và kết quảbình cửcông khai, Thường trực Hội đồng NVQS thành phố đãthống nhất với các phường chốt danh sách phát lệnh 199/190 chỉtiêu (dựphòng 5%), tham mưu cho UBND thành phố ra quyết định phân bổchỉtiêu giao quân, quyết định gọi công dân nhập ngũ năm 2021; đồng thời triển khai kế hoạch tổ chức phát lệnh cho các địa phương, kết quả phát lệnh trực tiếp 190 thanh niên; gián tiếp 9 thanh niên.

Bảo đảm phòng, chống bệnh Covid-19

Mặc dù trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng UBND thành phố đã xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện các giải pháp cụ thể phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giao nhận quân. Theo đó, thành phố xác định 3 phương án trong phòng, chống dịch để ứng phó với tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TP.Dĩ An. Thành ủy, UBND TP.Dĩ An chỉ đạo, tổ chức phân công thành viên Hội đồng NVQS thành phố phụ trách các phường theo dõi nắm chắc tình hình di biến động của từng TNTT trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu nhằm động viên và làm tốt công tác tư tưởng, tổ chức khai báo y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS CoV- 2 cho 100% thanh niên nhập ngũ. Hội đồng NVQS thành phố đã giao cho ngành y tế, địa phương và gia đình quản lý chặt chẽ sức khỏe, quan tâm động viên TNTT ở nhà, hạn chế tiếp xúc nơi đông người.

Ông Lê Thành Tài khẳng định, đến thời điểm này, công tác giao nhận quân đang được triển khai thực hiện một cách chu đáo, cụ thể đúng theo hướng dẫn của cấp trên, đặc biệt là bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giao, nhận quân năm 2021 được chú trọng và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Trong thời gian từ nay đến ngày giao quân, UBND thành phố sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn trong công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân được diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm và đặc biệt là bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Gắn với công tác tuyên truyền vận động tư tưởng, Hội đồng NVQS TP.Dĩ An đã chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội để động viên gia đình và TNTT phấn khởi lên đường nhập ngũ bằng các việc làm thiết thực như thăm hỏi động viên, tặng 199 phần quà trong dịp xuân Tân Sửu với số tiền 172 triệu đồng.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên