Bảo đảm phương tiện phục vụ khách dịp lễ Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 02-09-2017 | 09:15:21

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, có kế hoạch dự phòng bảo đảm mang lại sự hài lòng cho hành khách.

 Xe khách các tuyến đã sẵn sàng phục vụ khách dịp lễ Quốc khách 2-9 Ảnh: DUY CHÍ

Ông Đặng An Quân, Chủ nhiệm Hợp tác xã Vận tải ô tô Phan Rang, Ninh Thuận, cũng là chủ nhà xe Minh Quân chạy tuyến cố định Phan Rang - Bình Dương cho biết, cao điểm lễ 2-9 năm nay Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Thuận có thông báo cho phép các đơn vị, DN vận tải hành khách công cộng hoạt động trên địa bàn được phép tăng giá vé, phí phục vụ lên 40% so với ngày thường. Hành khách của công ty dịp này chủ yếu là người lao động, công nhân xa quê, nếu tăng giá thì cũng được, nhưng nghĩ lại việc làm ăn lâu dài cần có niềm tin và sự gắn bó qua lại thì sự nghiệp mới phát triển bền vững, vì thế đơn vị vẫn giữ giá như ngày thường.

Ngoài việc không tăng giá, nhà xe Minh Quân còn không lấy tiền hành khách là người khuyết tật, giảm 70% giá cước cho người cao tuổi từ 70 tuổi trở lên; sinh viên, học sinh được giảm 20% giá cước…

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh cho biết, trước lễ Quốc khánh 2-9, Ban Quản lý bến đã tập trung làm vệ sinh, bảo đảm mỹ quan, an toàn, phòng chống cháy nổ. Để bảo đảm yêu cầu, mang lại sự hài lòng cho hành khách và không để hành khách bị kẹt lại bến do thiếu phương tiện, Bến xe khách tỉnh đã xây dựng kế hoạch bảo đảm vận tải an toàn, thông suốt cao điểm dịp lễ 2-9 gồm 3 phương án trình Sở Giao thông - Vận tải. Theo đó, phương án 1: Các DN, nhà xe phục vụ các tuyến chính phải bảo đảm an toàn người lái, phương tiện hoạt động, phương tiện dự phòng đúng quy định, phục vụ hành khách an toàn, chu đáo dịp lễ; không được tăng giá, phụ thu, rước khách dọc đường, trễ chuyến, bỏ chuyến. Phương án 2, mỗi DN, nhà xe phải bảo đảm số lượng xe dự phòng; khi phát sinh hành khách tăng đột biến thì điều tiết xe dự phòng vào hoạt động, đồng thời báo cáo nhanh cho Ban điều hành bến chuẩn bị phương án huy động phương tiện xe hợp đồng bên ngoài hỗ trợ. Phương án 3, khi đã điều tiết xe hợp đồng vào hoạt động mà lượng hành khách vẫn tăng thì tiếp tục điều tiết xe buýt dự phòng của một số tuyến có lượng hành khách ít vào hoạt động, bảo đảm mang lại sự hài lòng, không để hành khách nào bị kẹt lại bến vì thiếu phương tiện.

Riêng đối với xe buýt, phải có kế hoạch tăng đầu phương tiện, tăng chuyến và xe dự phòng trong những ngày phục vụ lễ. Tất cả các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng phải bảo đảm an toàn theo quy định, không vận chuyển hàng cấm, chất dễ cháy nổ, bảo đảm văn minh lịch sự, vệ sinh môi trường...

Điều đáng mừng là dịp lễ năm nay, hầu hết các phương tiện hoạt động tại bến đều đã được nâng cấp, hiện đại hóa; chỉ có 1 tuyến đi về Bến Tre đăng ký tăng giá vé lên 40% so ngày thường.

Lý giải vì sao nhà xe không tăng giá dịp lễ, ông Phùng Thanh Sang, Giám đốc DN vận tải Thanh Loan cho biết, Nhà xe Thanh Loan có nhiều phương tiện hoạt động từ Bình Dương đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như Cà Mau, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang… Những năm trước, dịp lễ tết nhà xe thường tăng giá. Năm nay DN vừa nâng cấp phương tiện hiện đại nhưng không tăng giá nhằm chia sẻ khó khăn với hành khách, góp phần vào an sinh xã hội và chào mừng lễ lớn của đất nước.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên