Bảo đảm tiến độ đại hội Đoàn cấp tỉnh

Cập nhật: 21-05-2022 | 08:04:17

 Thi gian qua, Ban Thưng v Tnh đoàn đã thc hin tt công tác ch đo đi hi đim, đi hi bu trc tiếp bí thư Đoàn TNCS H Chí Minh các cp nhim k 2022-2027. Qua đó, bo đm tiến đ chun b t chc Đi hi đi biu Đoàn TNCS H Chí Minh tnh ln th XI, tiến ti Đi hi đi biu toàn quc Đoàn TNCS H Chí Minh ln th XII, nhim k 2022-2027.

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quyết định chuẩn y kết quả Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một

 Chỉ đạo thường xuyên

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 8 đơn vị cơ sở Đoàn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở và 2 đại hội điểm Đoàn cấp huyện. Ngay sau khi tổ chức đại hội điểm, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm với sự tham gia của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phụ trách, lãnh đạo Đoàn cấp huyện, lãnh đạo Đảng ủy đơn vị tổ chức đại hội và đại diện các cơ sở Đoàn trực thuộc trong toàn hệ thống học tập rút kinh nghiệm, cũng như giải đáp các thắc mắc trong quá trình tổ chức.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “100% Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, kế hoạch của Tỉnh đoàn, chỉ đạo của cấp ủy và hướng dẫn cơ sở tổ chức đại hội theo đúng quy định. Các kế hoạch chỉ đạo, kế hoạch tổ chức và hướng dẫn tổ chức đại hội, dự thảo văn kiện gửi cơ sở góp ý, việc xây dựng đề án và chuẩn bị nhân sự theo đề án được tiến hành theo đúng tiến độ. Công tác chỉ đạo, thông tin hai chiều từ tỉnh đến cơ sở được thông suốt, thường xuyên, liên tục. Trong xây dựng văn kiện đại hội Đoàn các cấp, các đơn vị đã chủ động xây dựng nội dung nghị quyết đại hội gắn với tình hình thực tế của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị”.

Nhận thức được công tác nhân sự là khâu quan trọng để xây dựng đội ngũ lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội, cùng với quá trình triển khai đại hội, 100% các cơ sở Đoàn được tỉnh chỉ đạo điểm thành lập tiểu ban nhân sự đại hội. Tiểu ban nhân sự xây dựng kế hoạch chuẩn bị nhân sự, nghiên cứu đề án nhân sự ban chấp hành, ban thường vụ, phó bí thư và bí thư khóa mới để trình lãnh đạo Đảng ủy cùng cấp và Đoàn cấp trên phê duyệt theo đúng tiến độ.

Đại hội được tổ chức đúng quy định

Công tác bầu cử tại các đại hội được thực hiện theo đúng quy định của điều lệ Đoàn, hướng dẫn công tác tổ chức đại hội của Đoàn cấp trên, bảo đảm thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, bỏ phiếu kín. Tại đại hội, các đơn vị đã tiến hành bỏ phiếu kín để bầu ban chấp hành khóa mới, bầu đại biểu chính thức, đại biểu dự khuyết dự đại hội Đoàn cấp trên và một số đơn vị thực hiện bầu bí thư trực tiếp tại đại hội. Không có đơn vị nào có nhân sự được bầu không bảo đảm quy định về tiêu chuẩn chức danh theo quy định của quy chế cán bộ Đoàn và quy định của cấp ủy Đảng. 100% các đơn vị tổ chức bầu bí thư trực tiếp tại đại hội đều thành công, nhân sự được giới thiệu bầu có tỷ lệ phiếu đồng ý rất cao từ đại hội.

“Quá trình tổ chức và điều hành đại hội Đoàn cơ sở và đại hội điểm cấp huyện đã bám sát chương trình, không khí đại hội trang nghiêm, thảo luận văn kiện khá sôi nổi, thẳng thắn, với tinh thần trách nhiệm; phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ, sáng tạo trong trong đại hội”.

(Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn

Anh Trần Bảo Lâm cho biết thêm: “Quá trình tổ chức và điều hành đại hội Đoàn cơ sở và đại hội điểm cấp huyện đã bám sát chương trình, không khí đại hội trang nghiêm, thảo luận văn kiện khá sôi nổi, thẳng thắn, với tinh thần trách nhiệm; phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ, sáng tạo trong đại hội. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được các đơn vị tăng cường gắn với các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, nghị quyết đề ra. Các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động thi đua rộng khắp trong các cơ sở Đoàn, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027”.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kết hợp giáo dục về truyền thống lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ; tuyên truyền Bình Dương - 25 năm xây dựng và phát triển; truyền thống cách mạng của địa phương, đơn vị. Đoàn cơ sở tận dụng các trang mạng xã hội để đăng tải các nội dung, các clip tuyên truyền, logo đại hội đến đoàn viên, thanh niên về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức đại hội; tuyên truyền băng rôn, khẩu hiệu tại các trục đường chính, khu đông dân cư, chợ, trường học và tại các văn phòng khu phố, ấp…

Sau đại hội, các cơ sở Đoàn đã thực hiện tốt việc gửi hồ sơ, thủ tục về Đoàn cấp trên trực tiếp để chuẩn y kết quả bầu cử tại đại hội theo đúng quy định. Trong đó, bí thư, phó bí thư Đoàn các đơn vị kịp thời thực hiện tốt công tác điều hành, lãnh đạo ngay sau khi được đại hội bầu, bảo đảm tính liên tục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị; tiếp tục phát huy vai trò, góp phần đưa công tác thanh niên tỉnh nhà phát triển.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên