Bão lớn tấn công trên diện rộng, 45 người chết

Cập nhật: 18-04-2011 | 00:00:00

Ít nhất 45 người thiệt mạng sau cơn bão mạnh tấn công vào 9 bang miền nam nước Mỹ cuối tuần qua. Con số thương vong sẽ tiếp tục tăng lên.

Bà Mary Grady ở Askewville, bắc Carolina đau xót nhìn đống đổ nát sau khi nhà cửa bị cuốn trôi. Bà Mary Grady ở Askewville, bắc Carolina đau xót nhìn đống đổ nát sau khi nhà cửa bị cuốn trôi.

Cơn bão đã phá hủy một vài nơi ở bang Bắc Carolina, san phẳng nhiều ngôi nhà, gây ra tình trạng cắt điện nhiều nơi.Chỉ trong vòng 3 ngày cuối tuần, tới hơn hai chục cơn bão lớn nhỏ được báo cáo tấn công bang Missisippi và Alabama, chỉ một ngày sau khi 15 cơn bão khác oanh tạc Oklahoma, Kansas và Texas - Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ cho biết. Tương tự, bang Arkansas và Georgia cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão hôm 15.4.Trong số đó, bang Bắc Caroline bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Một cơn bão với sức gió cực mạnh tấn công thủ phủ Raleigh của bang này và phá hủy hàng chục ngôi nhà. Các quan chức cho biết, con số thương vong ngày một nhiều hơn và tình trạng mất điện kéo dài xảy ra trên diện rộng.Trong số 7 người thiệt mạng tại bang Alabama có một người phụ nữ và hai đứa con nhỏ. Ba mẹ con đang trốn trong một chiếc xe móc khi cơn bão kéo đến nhưng cơn bão mạnh đã đánh dạt ba mẹ con văng ra xa.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên