Bảo vệ sản xuất, tăng tốc phát triển

Cập nhật: 10-12-2021 | 08:11:25

 Tết Nguyên đán đang đến gần kề, năm 2021 sắp kết thúc, các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực để từng bước phục hồi sản xuất, bảo đảm các đơn hàng trễ hẹn, tạo thu nhập ổn định cho người lao động. Cùng với đó là việc dốc lực để bảo vệ sản xuất, bảo vệ người lao động trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bảo đảm nguồn nhân lực cho công ty ổn định sản xuất trong trạng thái “bình thường mới”.

Có thể thấy rằng chưa bao giờ cộng đồng doanh nghiệp lại nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc gìn giữ sức khỏe của doanh nghiệp, sức khỏe của người lao động như trong thời điểm hiện tại. Trong thời điểm khó khăn nhất do dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp dù phải tạm ngừng sản xuất nhưng vẫn nỗ lực chi trả lương cùng một số chế độ phúc lợi cho người lao động với mong muốn được chia sẻ với người lao động. Một số doanh nghiệp còn trích quỹ phúc lợi, vận động thêm các nguồn lực để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công nhân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế. Đến nay, dù phải “gồng gánh” nhiều chi phí phát sinh nhưng vẫn cố gắng đến mức tốt nhất việc chăm lo cho người lao động, không để ai bị bỏ lại phía sau. Bên cạnh việc giữ ổn định các chế độ, chính sách, nhiều DN còn tích cực hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, cùng với việc nâng cao nhận thức cho người lao động về phòng, chống dịch bệnh, các doanh nghiệp cũng trang bị hệ thống quản lý ra - vào tự động. Chính sự chủ động và có kịch bản ứng phó, luôn phối hợp tốt với địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, các doanh nghiệp đã thực hiện tốt mục tiêu “Sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất”. Đặc biệt, trước tình hình thế giới xuất hiện biến chủng mới Omicron, các doanh nghiệp càng thận trọng hơn và tuyên truyền đến cán bộ nhân viên không được chủ quan để bảo đảm sản xuất an toàn, đạt mục tiêu sản xuất, kinh doanh.

Kỳ vọng rằng với sự chủ động phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương sẽ tiếp tục duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Cùng với đó có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, góp phần đẩy mạnh phục hồi phát triển kinh tế của tỉnh trong giai đoạn mới.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=424
Quay lên trên