Barca dựng tượng Messi

Cập nhật: 11-10-2022 | 06:44:11

Theo Chủ tịch Joan Laporta, Barca sẽ tôn vinh huyền thoại Lionel Messi bằng cách dựng tượng bên ngoài sân Camp Nou.

"Chúng tôi sẽ dựng một bức tượng của Leo Messi bên ngoài sân Camp Nou. Quyết định đã được đưa ra", Laporta thông báo tại đại hội đồng thành viên Barca ngày 9-10.

Messi nâng Champions League 2015 trong màu áo Barca.

Messi gia nhập lò đào tạo La Masia của Barca vào năm 2000. Bốn năm sau đó, tiền đạo người Argentina chơi cho đội một lần đầu tiên.

Trong lịch sử Barca, Messi là cầu thủ giàu thành tích nhất. Với 17 năm khoác áo, anh góp công đem lại 10 La Liga, bảy Cup Nhà vua, bảy Siêu Cup Tây Ban Nha, bốn Champions League, ba Siêu Cup châu Âu và ba FIFA Club World Cup.

Messi cũng đang sở hữu một loạt kỷ lục cả trong phạm vi CLB lẫn thế giới. Anh đá 778 trận, ghi 672 bàn, kiến tạo 268 lần cho Barca, giành 7 Quả Bóng Vàng, 6 Giày Vàng châu Âu, ghi bàn nhiều nhất trong một mùa (73 bàn mùa 2011-2012) và ghi bàn nhiều nhất trong một năm dương lịch (91 bàn năm 2012).

Messi chia tay Barca vào năm 2021. Khi đó, với lý do khó khăn tài chính, Laporta từ chối gia hạn hợp đồng dù hai bên đã đồng ý trước. Sau khi rời sân Camp Nou, Messi chuyển sang khoác áo PSG.

Theo Goal, Barca đang lên kế hoạch chiêu mộ lại Messi vào năm 2023. Đây là thời điểm Messi hết hạn hợp đồng với PSG. Tuy nhiên, tiền đạo 35 tuổi vẫn im lặng về tương lai và PSG đang mời gia hạn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên