Barca hạ Atletico để vào top bốn

Cập nhật: 07-02-2022 | 06:28:09

Thắng 4-2, thầy trò Xavi vượt qua chính đối thủ để vươn lên thứ tư La Liga sau vòng 23, tối 6/2.

*Ghi bàn: Alba 10', Gavi 21', Araujo 43', Alves 49' - Carrasco 8', Suarez 58'. Thẻ đỏ: Alves 69'.

Với những gì thể hiện trong trận thắng Alaves 1-0 hôm 24/1, không nhiều người tin Barca sẽ dễ dàng giành ba điểm khi tiếp Atletico sau kỳ tập trung đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, thầy trò Diego Simeone đang hưng phấn sau trận thắng ngược Valencia 3-2 dù bị dẫn hai bàn.

Alves chia vui với Alba sau bàn gỡ hòa 1-1 của Barca

Nhận định này càng có cơ sở khi Yannick Carrasco đưa đội khách vượt lên ngay phút thứ tám. Từ đường căng ngang của Luis Suarez, tiền vệ người Bỉ sút một chạm chéo góc, khiến Marc-Andre ter Stegen không kịp đổ người. Tuy nhiên, bàn thắng này dường như đánh thức "con quái vật" bên trong Barca.

Hai hậu vệ cánh Dani Alves và Jordi Alba phối hợp, tạo ra bàn gỡ hòa sau đó hai phút. Quả tạt của lão tướng người Brazil tạo điều kiện để đàn em ghi siêu phẩm vô-lê. Pha phối hợp này gợi nhớ thời hoàng kim của đội chủ sân Nou Camp khi Alves và Alba là cặp hậu vệ cánh tấn công hay nhất châu Âu.

Alves mới trở lại Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này để giúp Barca vượt khó. Adama Traore, một tân binh khác, cũng ghi dấu ấn trong ngày ra mắt. Những pha đi bóng đầy tốc độ và sức mạnh của anh ở cánh phải luôn khiến Mario Hermoso khổ sở và từ quả tạt của Traore, Gavi đánh đầu, đưa Barca vượt lên.

Hai đội có những cơ hội rõ ràng để ghi thêm bàn trong hiệp một. Bên phía Atletico, Joao Felix dứt điểm quá nhẹ trong pha đối mặt ter Stegen. Ở khung thành bên kia, Pedri đệm bóng vọt xà rồi đến Ferran Torres vô-lê ra ngoài ở góc hẹp. Atletico đáp trả với pha đánh đầu cận thành không chính xác của Stefan Savic.

Bàn thắng đến với Barca khi hiệp một còn ba phút. Alves một lần nữa ghi dấu ấn với pha đá phạt để Gerard Pique đánh đầu dội xà. Ronald Araujo đón bóng dội ra và cú vô-lê trong thế không bị kèm của anh trở nên quá khó với Jan Oblak. Araujo đứng ở vị trí khá nhạy cảm trước khi ghi bàn nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho Barca.

Vài phút sau giờ giải lao, Alves khiến cầu trường Nou Camp nổ tung với pha vô-lê "cháy lưới" Atletico. Hậu vệ người Brazil chạy đến đường biên, ôm lấy đồng đội cũ Xavi rồi chỉ tay lên khán đài như lời khẳng định anh đã trở lại. Những nỗ lực của Atletico mang lại cho họ bàn rút ngắn tỷ số nhờ công Suarez, người cũng trở lại sân Nou Camp và gặp các đồng đội cũ.

Sau bàn thua, Xavi trình làng thêm một tân binh khi đưa Pierre-Emerick Aubameyang vào thay Traore. Nhưng Alves chiếm trọn sự chú ý ở cuộc so tài này. Sau khi kiến tạo rồi ghi bàn, hậu vệ 38 tuổi nhận thẻ đỏ trực tiếp bởi pha phạm lỗi từ phía sau với Carrasco. Tuy bị truất quyền thi đấu, Alves rời sân trong tiếng vỗ tay của CĐV.

Chơi thiếu người trong hơn 20 phút còn lại nhưng Barca không thua thêm bàn nào. Điểm nóng trong những phút cuối không chỉ diễn ra trên sân. Vì phản đối trọng tài không cho Barca hưởng phạt đền, một trợ lý của Xavi bị rút thẻ đỏ. Bản thân HLV 42 tuổi cũng nhận thẻ vàng.

Tuy vậy, chiến thắng này giúp Xavi ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Với 38 điểm sau 22 trận, Barca trở lại top bốn La Liga sau nhiều tháng ngụp lặn ở phía sau. Vòng tiếp theo, thầy trò Xavi làm khách trên sân đội bóng láng giềng Espanyol trong khi Atletico tiếp Getafe.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
La Liga

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên