Barcelona lên kế hoạch giữ chân Messi và đồng đội

Cập nhật: 13-09-2012 | 00:00:00

Nếu như Real Madrid đang đau đầu vì vấn đề giữ chân Cristiano Ronaldo thì Barcelona dù nhẹ nhàng hơn nhưng cũng đang phải xúc tiến một kế hoạch gia hạn hợp đồng với 5 cầu thủ đang thuộc biên chế.

Với Lionel Messi, đơn giản là mãi mãi: Khác với C.Ronaldo và Real Madrid, mối quan hệ giữa Lionel Messi và Barcelona mật thiết hơn rất nhiều và không chỉ là vấn đề kinh tế. Những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng vẫn chưa được khởi động nhưng cả hai bên đều đã có ý định ngồi lại với nhau. Kể từ lần đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng gần đây nhất vào năm 2009 đến nay đã có quá nhiều biến động xảy ra do đó cần một bản hợp đồng cập nhập đầy đủ mọi giá trị hiện tại của El Pulga.

 Mặc dù từ năm 2009, Barcelona đã cho thấy ý định giữ chân Messi mãi mãi bằng một bản hợp đồng có thời hạn đến tận năm 2016 tuy nhiên từ đó đến nay, Messi đã chinh phục đến 3 QBV liên tiếp, hiệu suất ghi bàn thì ngày một tăng, ngoài ra mức thuế thu nhập cá nhân áp dụng tại Tây Ban Nha sắp thay đổi từ 24% lên tới 56%. Nếu một bản hợp đồng mới được đưa ra cho El Pulga thì thời hạn hợp đồng rất có thể kéo dài cho đến khi siêu sao người Argentina giải nghệ.

Với thủ lĩnh Puyol, cần tình cảm hơn kinh tế: Trường hợp của thủ quân Carles Puyol có lẽ là cấp thiết nhất đối với BLĐ Barca khi hợp đồng sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên cả Barcelona lẫn Puyol đều tỏ ra không hề vội vã trong việc gia hạn hợp đồng, đơn giản người đội trưởng mẫn cán và tận tụy muốn cống hiến trọn sự nghiệp ở sân Nou Camp và Barcelona cũng không hề muốn mang tiếng xấu “vô ơn bạc nghĩa” đối với một cầu thủ đã mang tính biểu tượng.

Josep Maria Bartomeu, phó chủ tịch phụ trách thể thao, và Andoni Zubizarreta, giám đốc thể thao đã có buổi nói chuyện đầu tiên về vấn đề gia hạn hợp đồng với đại diện của Puyol, Ramon Sostres, nhưng ngoài cảm giác rằng tất cả sẽ tiến triển tốt đẹp thì chưa có một thông tin gì thêm. Thủ lĩnh của Barcelona luôn khẳng định rằng anh muốn chơi bóng cho đến khi nào cảm thấy không thể cống hiến thêm được gì. Trường hợp này đối với Barcelona không chỉ là kinh tế mà còn cả tình người. Theo báo giới Tây Ban Nha thì Barca sẽ gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Puyol.

Với Valdes, đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn: Hợp đồng của Valdes sẽ đáo hạn vào tháng 6-2014 và Barcelona đã nhận được một bài học trước đây khi tỏ ra chủ quan và không quan tâm đến việc gia hạn hợp đồng cho người gác đền của mình trong quá khứ. Vì vậy để tránh lặp lại sai lầm, Barcelona đã đưa tên Valdes vào kế hoạch gia hạn hợp đồng, không phải là bây giờ nhưng phải ngay trong mùa giải này. Với 5 danh hiệu Zamora cùng tài năng đã được khẳng định, Barca thừa hiểu tầm quan trọng của Valdes với đội bóng.

Deulofeu, điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ có 10 triệu euro: Deulofeu không phải là trường hợp ưu tiên nhưng có tên trong kế hoạch gia hạn hợp đồng với các cầu thủ của Barcelona. Mục tiêu của Barca trong trường hợp này là tăng tính ràng buộc về mặt kinh tế, nhất là khi với hợp đồng hiện tại, điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ là 10 triệu euro, một cái giá quá bèo. Hiện tại đại diện của tài năng trẻ sáng giá này, Gines Carvajal vẫn chưa nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng nào nhưng nhiều khả năng đôi bên sẽ ngồi lại vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2013.

Với Tello, cần một “món quà” như Cuenca: Tương tự như trường hợp Barcelona giữ chân Cuenca. Tello là một tài năng trẻ đồng trang lứa với Cuenca và Barca đang hướng đến một bản hợp đồng tương tự đến năm 2015 với mức lương tương đương. Hiện tại Tello vẫn đang thuộc biên chế Barca B nhưng theo Mundo Deportivo tiết lộ, bản hợp đồng mới đang được xúc tiến này sẽ có điều khoản nếu như Tello chơi trên 25 trận cho đội bóng của Tito Vilanova, anh sẽ được chính thức đôn lên đội 1.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên