Barcelona tưng bừng thắng Atletico Madrid

Cập nhật: 12-01-2015 | 06:01:28

Rạng sáng 12-1, Barcelona đã dẹp tan mọi dư luận xung quanh nội bộ lủng củng của họ bằng một trận đấu tưng bừng và giành chiến thắng tâm phục khẩu phục với tỉ số 3-1 trước Atletico Madrid.

Hình ảnh làm nức lòng cổ động viên tại sân Nou Camp rạng sáng 12-1 - Ảnh: Reuters

Trong thời gian qua, báo chí đã nói rất nhiều về nội bộ lủng củng của Barcelona trong đó có nhắc nhiều đến sự rạn nứt giữa Messi với HLV Enrique. Tuy nhiên, lối chơi và cách những cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn thắng trong trận đấu này lại cho thấy điều ngược lại. Messi đã tỏa sáng, để lại dấu giày trong hai bàn thắng của đồng đội và trực tiếp ghi một bàn.

Như thường lệ, Barcelona chiếm thế chủ động ngay từ đầu trận, với chủ trương cầm bóng tấn công. Nhưng khác hẳn với Barcelona trong thời gian gần đây, hôm nay đội chủ sân Nou Camp liên tục triển khai những đợt tấn công sắc sảo, có lẽ nhờ điều chỉnh nhỏ ở hàng công đó là Suarez đá nhô cao nhất còn Messi dạt  sang cánh phải.

Áp lực các cầu thủ Barcelona tạo ra lớn đến mức đội khách hầu như không thể tổ chức phản công và hàng phòng ngự chặt chẽ của Atletico Madrid đã bị xuyên thủng chỉ sau 12 phút với pha phối hợp đẹp mắt của bộ ba tiền đạo. Bóng từ Messi qua Suarez rồi được Neymar kết thúc gọn ghẽ, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng càng làm tăng sự hứng khởi của Barcelona. Họ tiếp tục thi đấu thăng hoa và đầy gắn kết, áp đảo toàn diện Atletico Madrid. Đến phút 35, Messi có đường kiến tạo cho Suarez lập công. Dù trong tình huống xử lý bóng trước đó, dường như bóng đã chạm tay Messi nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Với những gì đã thể hiện việc Barcelona vượt lên dẫn 2-0 khi hiệp một chưa kết thúc là hoàn toàn xứng đáng. Dù Atletico Madrid đã dùng đến lối đá rất rắn khiến ba cầu thủ phải lãnh thẻ vàng và trung vệ Gimenez làm mắt cá của Neymar chảy máu nhưng họ vẫn không thể cản được Barcelona.

Thế trận hừng hực của Barcelona cũng không hề giảm sút ngay cả sau khi họ bị thủng lưới từ tình huống sai lầm của trọng tài. Phút 57, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m khi cho rằng Messi đã phạm lỗi với Gamez nhưng pha chiếu chậm cho thấy tiền đạo người Argentina chưa chạm vào người đối phương. Nhưng quyết định đã được thực hiện và Mandzukic lạnh lùng sút cháy lưới thủ môn Bravo, rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Ngay sau khi thua bàn, Barcelona vẫn triển khai các đợt tấn công mượt mà và liên tiếp gây sóng gió trước khung thành thủ môn Moya. Phút 68, HLV Simeone quyết định đánh bài ngửa  khi đưa tiền đạo Torres vào sân thay tiền vệ Gabi,  rồi sau đó đưa Raul Garcia vào thay Griezmann. Trong 20 phút cuối, Atletico Madrid chơi với ba tiền đạo nhưng họ hầu như không thể tiếp cận khung thành thủ môn Bravo.

Ngược lại, vì một pha khống chế vụng về  khi  tham gia phòng ngự, Raul Garcia đã giúp Messi ghi bàn. Đây là bàn thắng khá may cho Messi vì trước đó anh đã trượt chân ngã.

Pha lập công của Messi khiến sân Nou Camp  vỡ òa và họ đã được chứng kiến hình ảnh rất đẹp đó là Suarez - Neymar - Messi ôm nhau chạy trên sân. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi vào lưới Atletico Madrid kể từ năm 2012 và là trận thứ hai liên tiếp mà cả ba tiền đạo Neymar - Suarez - Messi đều lập công.

Trận thắng giúp Barcelona củng cố vị trí nhì bảng, có 41 điểm hơn Ateltico Madrid 3 điểm và kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm. Tuy nhiên, Real Madrid còn 1 trận chưa đá.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên