Bầu cử bổ sung đại biểu HĐND 2 huyện Bắt Tân Uyên và Bàu Bàng: An toàn, đúng luật

Cập nhật: 26-05-2014 | 00:00:00

Hôm qua (25-5), cử tri 2 huyện mới thành lập Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, đi bầu bổ sung đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, công tác bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn 2 huyện đã diễn ra dân chủ, khách quan, an toàn, tiết kiệm và đúng pháp luật. Cử tri ai nấy đều phấn khởi, nô nức đi bỏ phiếu để bầu ra những đại biểu đại diện cho quyền lợi, ý chí, nguyện vọng của chính mình.…

Huyện Bắc Tân Uyên: Cử tri mong đại biểu trúng cử sẽ đại diện cho quyền lợi và ý chí của nhân dân

7 giờ 30 phút sáng ngày 25-5, có mặt tại tổ bầu cử (TBC) số 2 tại ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, thuộc đơn vị bầu cử (ĐVBC) số 1 huyện Bắc Tân Uyên, chúng tôi nhận thấy đã có đông đảo cử tri quanh khu vực bầu cử. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Tổ trưởng TBC tại đây, cho biết 6 giờ sáng, TBC đã tiến hành khai mạc, 7 giờ sáng chính thức bắt đầu hướng dẫn cho cử tri thực hiện bỏ phiếu theo đúng trình tự quy định. “TBC số 2, ĐVBC số 1 có tổng số 882 cử tri, tương đương với 882 phiếu bầu cử. Cử tri ở đây rất phấn khởi, hăng hái đi bầu từ rất sớm và chỉ sau 1 giờ đồng hồ đã có trên 200 cử tri đến bỏ phiếu”, bà Hằng cho biết.

Cử tri được hướng dẫn chu đáo, trình thẻ cử tri, lấy phiếu bầu tại TBC số 3, ĐVBC số 1 xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên. Ảnh: T.SƠN

Anh Hoàng Văn Biên, cử tri tại ấp Suối Sâu thuộc TBC số 2, ĐVBC số 1 vừa thực hiện bỏ phiếu xong, cho biết: Hôm nay, tôi dậy rất sớm để đi bầu. Mong rằng những đại biểu trúng cử sẽ thật sự đại diện cho quyền lợi và ý chí, nguyện vọng của người dân”. Cùng suy nghĩ trên, cử tri Nguyễn Phước Sự chia sẻ: “Là người dân ở huyện mới thành lập, chúng tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu rất kỹ hồ sơ, tiểu sử các ứng viên, chọn lựa những người có đức, có tài để có thể góp sức đưa địa phương phát huy được tiềm năng, thế mạnh, phát triển nhanh chóng trong thời gian tới”.

Cũng theo anh Sự, khi bầu ra những người đại diện cho mình, người dân ai cũng gửi gắm hết tâm tư, nguyện vọng, mong muốn người trúng cử nói lên được tiếng nói của người dân trước những vấn đề của đời sống xã hội.

Tại TBC số 5, ĐVBC số 1 ở xã Tân Lập, công tác triển khai bầu cử cũng diễn ra đúng quy định. Tổ trưởng TBC Lê Văn Thắng cho hay, bà con ở đây cũng rất mừng khi cầm trên tay những lá phiếu, bầu ra những người đại biểu của mình. “Cùng với việc tuyên truyền, chúng tôi còn gửi thư mời từng hộ gia đình đến địa điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của họ. Chính vì thế, từ khi bắt đầu bỏ phiếu, đến 8 giờ 30 phút sáng, trong số 426 cử tri chỉ còn 16 cử tri chưa bỏ phiếu. Công tác bầu cử ở đây đã diễn ra an toàn tuyệt đối, ông Thắng nói.

Tìm đến TBC số 7, ĐVBC số 4 tại xã Bình Mỹ, một điểm bầu cử có số lượng cử tri khá đông (1.046 cử tri) nhưng ngay trong buổi sáng, đã có 70% cử tri đã đi bỏ phiếu. Tổ trưởng TBC Nguyễn Bảo Khánh cho biết các thành viên trong tổ đã hướng dẫn chi tiết cho cử tri, bảo đảm dân chủ và đúng pháp luật. Cử tri Trương Phú Vinh ở ấp Bình Cơ, chia sẻ: “Chúng tôi ý thức được quyền lợi và nghĩa vụ công dân nên ai cũng hăng hái đi bầu từ sớm. Khi đi bầu, chúng tôi cũng muốn gửi một thông điệp đến những người trúng cử là phải có tâm huyết, có năng lực để giải quyết cho người dân những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc. Các đại biểu cần làm hết sức mình cùng người dân địa phương xây dựng huyện nhà phát triển, giúp nhân dân ngày càng có cuộc sống ấm no hơn”.

Trong quá trình đi kiểm tra tại các điểm bầu cử ở xã Tân Lập, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên Nguyễn Hữu Lộc cho biết 42 điểm bầu cử đã tổ chức khai mạc và tiến hành cho cử tri bỏ phiếu đúng giờ quy định. Do công tác tuyên truyền được thực hiện chu đáo, cử tri đã nắm bắt đầy đủ các thông tin, trình tự thủ tục bầu cử nên rất hăng hái, phấn khởi đi bầu đầy đủ và nghiêm túc. Có TBC chỉ sau 3 giờ đồng hồ, 100% cử tri đã thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Theo Ủy ban Bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Bắc Tân Uyên, công tác bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 đã diễn ra an toàn, tiết kiệm và đúng pháp luật. Đến 19 giờ ngày 25-5, có 99,98% cử tri trên địa bàn huyện đã đi bỏ phiếu.

Huyện Bàu Bàng: Cử tri mong đại biểu gần dân, hiểu dân, đem tâm huyết xây dựng huyện nhà

Có mặt tại TBC số 11, thuộc ĐVBC số 4, ấp Long Hưng, xã Long Nguyên, dù chưa đến 6 giờ nhưng đã có rất đông cử tri tập trung tại địa điểm bỏ phiếu. Đến 7 giờ sáng, cử tri được hướng dẫn cụ thể, trật tự xếp hàng chính thức thực hiện việc bỏ phiếu. Ông Đoàn Công Hiếu, Tổ trưởng TBC, cho biết dù việc bỏ phiếu mới diễn ra hơn 30 phút những đã có khoảng 15% cử tri đến bỏ phiếu.

Cử tri bỏ phiếu tại TBC số 11, ấp Long Hưng, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng. Ảnh: C.SƠN

Phấn khởi cầm thẻ cử tri trong tay, các cử tri đều mong muốn mỗi lá phiếu là niềm tin gửi đến các đại biểu mình đã bầu chọn. Cử tri Nguyễn Thị Minh, ấp 2 xã Hưng Hòa, nói: “Thể hiện quyền và trách nhiệm, tôi đã đi bầu đúng giờ. Là người dân của huyện mới thành lập còn gặp nhiều khó khăn, tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ luôn luôn gần dân, sát dân, hiểu được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó có thể đại diện cho tiếng nói của cử tri, bảo đảm lợi ích và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”.

Tại huyện Bàu Bàng, số cử tri là công nhân của các nông trường cao su, công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện đông nhưng ai cũng đã đi bầu từ rất sớm. Cử tri Lương Văn Đà, công nhân Nông trường Cao su Long Nguyên, cho biết lãnh đạo nông trường đã thông báo cho công nhân sắp xếp thời gian để đi bầu cử. “Tôi mong các ứng viên trúng cử hãy đem hết tâm huyết xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển’, anh Đà bày tỏ.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2011-2016, cho biết đúng 6 giờ 30 phút sáng, 34 tổ bầu cử trên địa bàn huyện đã tiến hành khai mạc và bắt đầu bỏ phiếu lúc 7 giờ. Các địa điểm bỏ phiếu đều được tổ chức, sắp xếp, bài trí theo đúng các quy định. Bên cạnh đó, công tác an ninh trật tự tại các địa điểm này cũng đã được các địa phương bảo đảm để công tác bầu cử diễn ra thành công.

Đến 19 giờ ngày 25-5, thời điểm chốt bầu cử, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử trên địa bàn huyện đạt gần 100%. Cuộc bầu cử đã diễn ra thành công tốt đẹp và Ủy ban Bầu cử huyện đang thực hiện các bước còn lại theo quy trình bầu cử.

THÀNH SƠN - CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên