UEFA Champions League

Bayern Munich - Benfica: Sức mạnh của “Hùm xám”

Cập nhật: 05-04-2016 | 10:24:53
Lá thăm may mắn giúp Bayern Munich không chạm trán với Barcelona, Real Madrid hay Man City trên đấu trường châu Âu. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 6-4, “Hùm xám” sẽ tiếp Benfica trên thánh địa Allianz-Arena ở lượt đi tứ kết UEFA Champions League (UCL).

 Lewandowski (trước) vẫn là mũi nhọn lợi hại của “Hùm xám”
Tại vòng 1-8, nhà cựu vô địch UCL 2013 Bayern Munich (Bayern) vất vả vượt qua Juventus sau 2 lượt trận (hòa 2-2, thắng 4-2), lách qua cửa hẹp để lọt vào tứ kết. Cuối tuần qua, Bayern chật vật đánh bại Frankfurt 1-0 trên sân nhà ở vòng 28 để duy trì ngôi đầu với 5 điểm nhiều hơn so với đội nhì bảng Dortmund. Hiện hàng tiền vệ của Bayern có sự trở lại của Ribery, Alcantara và Martinez sau thời gian dài đối mặt chấn thương. Bàn thắng đẹp như tranh vẽ của Ribery vào lưới Frankfurt giúp HLV P.Guardiola có thêm nhiều lựa chọn nơi tuyến giữa. Ông tỏ ra thận trọng: “Benfica là đội bóng chơi ấn tượng. Đây là nước Đức và mọi người rất tự tin nhưng thật khó khăn để lọt vào bán kết.” Trên hàng công, bộ đôi Lewandowski -Muller vẫn đều đặn “nổ súng” giúp Bayern vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Mùa UCL năm nay, Bayern bất bại trên sân nhà kể từ vòng bảng. Lịch sử đối đầu với các đội bóng Bồ Đào Nha (BĐN) tại Allianz-Arena đứng về phía Bayern (thắng 9, hòa 2). Như vậy, “Hùm xám” xứ Bavaria sẽ thể hiện sức mạnh bằng một chiến thắng trước Benfica.

Trong khi đó, Benfica đang ngây ngất sau chiến thắng 5-1 trước Sporting Braga. Vị trí đầu bảng tại giải quốc nội là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò HLV R.Vitoria. Trên hàng công, Mitroglou vẫn là nỗi ám ảnh cho bất kỳ hàng thủ nào. Với 17 bàn, Mitroglou đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Primeira (VĐQG BĐN), chưa kể đồng đội Gaitan rất có duyên ghi bàn tại UCL với 4 lần lập công. Lúc này, Benfica thi đấu khá thuyết phục trên mọi đấu trường (thắng 18, thua 1). Một trận hòa đủ giúp Benfica giành lợi thế trong trận lượt về.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên