BDRC tham dự giải chạy Sơn Kim TP.Thủ Đức 2023

Cập nhật: 25-07-2023 | 09:18:10

Diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3-9, giải chạy Sơn Kim là giải chạy đầu tiên của TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh). Được biết, những thành viên chủ chốt của Câu lạc bộ Chạy bộ Bình Dương (BDRC) với gần 20 chân chạy sẽ đăng ký tham dự giải đấu quy mô gần 4.000 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài trong lần đầu tiên diễn ra.


Giải chạy Sơn Kim TP.Thủ Đức 2023 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị

Khác với những giải chạy khác, giải chạy Sơn Kim TP.Thủ Đức được lấy cảm hứng từ giải Marathon Boston, giải chạy marathon lâu đời nhất trên thế giới với đường chạy nối liền 8 thành phố thuộc bang Massachusetts của Mỹ. Những cung đường đẹp nhất của TP.Thủ Đức sẽ là nơi để cho các chân chạy trên khắp cả nước được trải nghiệm về một thành phố năng động, thân thiện. Theo Ban Tổ chức giải, giải sẽ chọn cự ly 21km làm định hướng để phát triển thành giải marathon lớn nhất ở cự ly này tại Việt Nam trong thời gian tới.

Vì vậy, ngoài cự ly chính là 21km, các cự ly 10km, 5km sẽ được đo đạc theo tiêu chuẩn và nhận chứng chỉ chính thức từ Hiệp hội Marathon và Liên đoàn Điền kinh thế giới ngay trong mùa giải đầu tiên. Ngoài ra, giải cũng sẽ có những cự ly 3km và 1,5km dành cho thiếu nhi để giáo dục và thúc đẩy lối sống tích cực cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, bộ vật phẩm đường đua (Race kit) cho VĐV lần đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất từ nguyên liệu tái chế, thân thiện và giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sẽ xuất hiện tại giải chạy này.

Ngay sau khi có thông tin về giải đấu, các thành viên của BDRC đã lên kế hoạch đăng ký, tập luyện để tham gia tranh tài. Chân chạy kỳ cựu Huỳnh Thái Lộc, Chủ nhiệm BDRC cho biết: “BDRC sẽ cử từ 18 đến 20 chân chạy tốt nhất tham dự giải. Ngoài việc đóng góp chung vào thành công của phong trào marathon tại Việt Nam, BDRC còn muốn khẳng định sự phát triển từng bước vững chắc của bản thân”.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=690
Quay lên trên