Mbappe được đề nghị 775 triệu USD cho một năm ở Saudi

Cập nhật: 25-07-2023 | 06:46:04

Al Hilal hỏi mua giá kỷ lục 330 triệu USD để thuyết phục PSG và đề nghị trả Kylian Mbappe 775 triệu/năm.

Trước đó một ngày, CLB Arab Saudi được cho gửi đề nghị đầu tiên trị giá 220 triệu. Al Hilal hy vọng con số mới cập nhật hôm nay có thể mở đường để họ đàm phán với PSG. Nhưng đội bóng Pháp vẫn chưa trả lời Al Hilal, vì họ cho rằng sẽ có thêm các CLB khác đưa ra đề nghị cho Mbappe.

Mbappe được nhiều CLB hỏi mua sau khi PSG rao bán anh.

Nếu thương vụ thành công, Mbappe sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, phá kỷ lục 264 triệu USD mà PSG từng bỏ ra để chiêu mộ Neymar từ Barca năm 2017.

Al-Hilal chưa được PSG cho phép tiếp cận Mbappe để thương lượng điều khoản cá nhân. Tuy nhiên, vì tin tiền đạo tuyển Pháp muốn thi đấu tiếp ở châu Âu, CLB Arab Saudi được cho là sẵn sàng chỉ ký một năm với anh, và trả mức lương khủng 775 triệu. Mbappe sau đó có thể tự do trở lại châu Âu và chọn bất kỳ CLB nào anh muốn.

Đây là phương án có sức thuyết phục cao bởi nếu từ chối, Mbappe vẫn phải ở lại PSG, thậm chí dự bị, rồi hè năm sau mới có thể thực hiện ước mơ gia nhập Real. Trong trường hợp này, PSG vẫn có thể ép tiền đạo 24 tuổi ra đi dưới diện cho mượn, và chấp nhận số tiền của Al-Hilal như khoản phí mượn.

Ngày 24/7, phóng viên Sky Sports Kaveh Solhekol đưa tin có ít nhất năm CLB đã liên hệ với PSG để hỏi mua Mbappe, sau khi CLB Pháp rao bán chân sút chủ lực của họ. Trong số này có CLB đến từ Ngoại hạng Anh. Có đội hỏi mượn một mùa chứ không mua đứt, đội khác thì đề nghị trả tiền mặt kèm thêm cầu thủ.

Real đóng vai trò quan trọng với tương lai của Mbappe. PSG tin rằng ngôi sao 24 tuổi đã ngầm thỏa thuận để chuyển đến đội chủ sân Bernabeu vào hè năm sau theo diện chuyển nhượng tự do, qua đó nhận phí lót tay khủng. Vì thế, sau trận giao hữu thắng La Havre 2-0 hôm 21/7, PSG gạch tên Mbappe khỏi danh sách đi Nhật Bản du đấu hè, và đưa anh lên sàn chuyển nhượng.

Sau khi bị gạch tên khỏi danh sách du đấu hè, Mbappe được cho đã đáp trả bằng việc tuyên bố sẵn sàng ngồi dự bị và không ra sân cho PSG cả mùa 2023-2024, đến khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2024. Nguồn tin này nhấn mạnh việc Pháp dự Euro 2024 không làm thay đổi suy nghĩ của tiền đạo 24 tuổi.

PSG đã ra hạn chót ký hợp đồng mới cho Mbappe vào ngày 31/7. Sau ngày này, họ có thể chấp nhận đề nghị của Al-Hilal. Nhưng trong trường hợp đó, CLB Arab Saudi vẫn cần sự đồng ý của Mbappe - người được cho là quyết tâm gia nhập Real sau hai lần chuyển nhượng hụt.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên